x close

พระยันตระ เผ่นออกจากรีสอร์ท-พศ. ชี้ ไม่ใช่พระแล้ว เอาผิดไม่ได้


                 พระยันตระ มาไทย ล่าสุดเก็บข้าวของออกจากรีสอร์ทในขนอมแล้ว หลังมีข่าวสะพัด ด้าน พศ. ระบุ เอาผิดอดีตพระยันตระไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นพระแล้ว ชี้ ไม่ได้แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์

                 จากกรณีที่มีภาพ พระยันตระ หรือนายวินัย ละอองสุวรรณ อดีตพระสงฆ์ที่ถูกทางมหาเถรสมาคมขับออกจากการเป็นพระเมื่อหลายปีก่อน ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย โดยเดินทางไปยังชุมชนต้นหาด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช  และมีชาวบ้านเข้าไปกราบไหว้เป็นจำนวนมาก นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม และสอบถามไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กันเป็นจำนวนมากนั้น

                 เกี่ยวกับประเด็นนี้ เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2557 นายอำนาจ บัวศิริ รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า ทาง พศ. ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เพราะอดีตพระยันตระได้พ้นจากความเป็นพระไปแล้ว ทุกอย่างจึงเป็นเรื่องของทางโลกที่จะต้องดำเนินการกันเอง ขณะที่การแต่งกายของอดีตพระยันตระนั้น ยังไม่ถึงขั้นมีความผิดในข้อหาแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ เพราะเป็นแค่การห่มผ้า ไม่ได้โกนผม คิ้ว หรือห่มผ้าสีเดียวกับพระ

                 ขณะที่ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์มติชนออนไลน์ได้เดินทางไปตรวจสอบ ชลนภา รีสอร์ท ในอำเภอขนอม ที่มีการระบุว่า อดีตพระยันตระและครอบครัวมาเปิดห้องพักที่นี่ แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่า ทั้งหมดได้เช็กเอาท์ออกจากรีสอร์ทไปแล้วอย่างเร่งรีบตั้งแต่ช่วงเช้า โดยแจ้งกับพนักงานว่าจะเดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ต
                 
                 โดย นางสาวภัทรพรรณ พรหมเพ็ญ อายุ 28 ปี พนักงานต้อนรับของรีสอร์ท ให้ข้อมูลว่า คณะของอดีตพระยันตระประกอบด้วยผู้หญิง 2 คน และผู้ชาย 3 คน ล้วนเป็นผู้สูงอายุ ได้มาเปิดห้องพัก 2 ห้อง ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน โดยอดีตพระยันตระสวมชุดจีวรสีเปลือกมังคุดด้านใน แล้วห่มจีวรสีเขียวทับอีกชั้น เป็นผู้มาติดต่อเปิดห้องพักเอง ใช้ชื่อเข้าพักว่า นายวินัย อัมโร อายุ 63 ปี

                 ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่อดีตพระยันตระพักผ่อนในรีสอร์ทใช้คำแทนตัวเองว่า "อาตมา" พร้อมเล่าให้พนักงานฟังด้วยว่าตนเองเป็นคนปากพนัง แต่ย้ายไปอยู่วัดที่สหรัฐอเมริกาเมื่อ 20 ปีที่แล้ว เพิ่งได้กลับมาบ้านเกิดในช่วงนี้ เพื่อมาเยี่ยมญาติโยม ก่อนจะมาพักผ่อนที่ขนอม จากนั้นจะไปภูเก็ตต่อ แล้วจึงกลับสหรัฐอเมริกา 

                 อย่างไรก็ตาม หลังจากมีข่าวว่าพบอดีตพระยันตระเดินทางกลับมาเมืองไทยแพร่สะพัดออกไป ก็ได้ทำให้คณะรีบเช็กเอาท์ออกจากรีสอร์ททันที 



ยันตระ

ยันตระ



ติดตามข่าว พระยันตระ แบบอัพเดททั้งหมด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระยันตระ เผ่นออกจากรีสอร์ท-พศ. ชี้ ไม่ใช่พระแล้ว เอาผิดไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2559 เวลา 11:43:56 37,655 อ่าน
TOP