x close

ข่าวเด็กจมน้ำเจ้าพระยา ตำรวจชี้คนขับเรือไม่ช่วยเด็กมีความผิดลหุโทษ

คลิปเด็กจมน้ำคลองเตย

คลิปเด็กจมน้ำคลองเตย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
          
          ข่าวเด็กจมน้ำเจ้าพระยา ตำรวจชี้คนขับเรือไม่ช่วยเด็กมีความผิดลหุโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท

           จากกรณี เด็กจมน้ำเสียชีวิต 2 คน บริเวณท่าน้ำสำนักศุลกากรส่งออกท่าเรือกรุงเทพ ซึ่งบริเวณดังกล่าวอยู่ห่างจากท่าเรือประมาณ 100 เมตร โดยขณะที่เด็กร้องขอความช่วยเหลือนั้น ได้มีเรือหางยาวแล่นผ่านถึง 2 ลำ แต่คนขับเรือกลับไม่ช่วยเหลือ จึงเป็นเหตุให้เด็กทั้ง 2 คน เสียชีวิตในที่สุด  ขณะเดียวกันก็มีผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ และได้แชร์ในโลกโซเชียล ซึ่งชาวเน็ตที่เห็นคลิปต่างแสดงความไม่พอใจว่าเหตุใดถึงไม่ทำการช่วยเหลือ ส่วนทางด้านคนขับเรือหางยาว อ้างว่า เด็ก 2 คนนี้ เป็นเด็กเลี้ยงแกะ เพราะเคยหลอกว่าจมน้ำมาแล้ว พอคนจะลงไปช่วยก็หัวเราะเล่นอย่างสนุกสนาน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
          อย่างไรก็ดี ล่าสุด (23 เมษายน 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางคอแหลม ได้ให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่เพื่อหาพยานในที่เกิดมาสอบปากคำ  และได้ติดต่อไปยังพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำแล้ว แต่ยังไม่สามารถเดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ได้ เนื่องจากยังติดภารกิจเรื่องรับ-ส่งศพอยู่

          ส่วนกรณีที่คนขับเรือหางยาวที่ไม่ช่วยเหลือนั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประเมินไว้ว่าคนขับเรืออาจจะเข้าข่ายความผิดลหุโทษ แต่ต้องดูองค์ประกอบของกฎหมายอีกครั้งว่าเข้าข่ายขององค์ประกอบใด และต้องดูเจตนาเป็นสำคัญว่า หากคนขับเรือสามารถช่วยเหลือได้แต่ไม่ช่วยถึงจะเป็นความผิดได้ จะถูกดำเนินคดีมาตรา 374 จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย






อ่านรายละเอียดเพิ่มเพิมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวเด็กจมน้ำเจ้าพระยา ตำรวจชี้คนขับเรือไม่ช่วยเด็กมีความผิดลหุโทษ อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2557 เวลา 12:23:50 32,629 อ่าน
TOP