x close

กกต.สมชัย ชี้เลือกตั้ง 20 ก.ค. 57 เหมาะแล้ว เร็วกว่านั้นจัดการปัญหาลำบาก

สมชัย ศรีสุทธิยากร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
        
          กกต. สมชัย ชี้เลือกตั้ง 20 ก.ค. 57 เหมาะแล้ว หากจัดให้เร็วกว่านั้น ตามที่รัฐบาลร้องขอ อาจจะมีเวลาในการเตรียมความพร้อมแก้ปัญหาลำบาก และเป็นวันที่พรรคการเมืองส่วนใหญ่เห็นด้วย

         วันนี้ (24 เมษายน 2557) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารจัดการเลือกตั้ง กล่าวว่า ในวันที่ 30 เมษายน 2557 จะเรียกรัฐบาลมาหารือเพื่อกำหนดกรอบวันเลือกตั้ง โดยประเด็นที่จะหารือนั้น คือหาวันที่เหมาะสม ซึ่งพรรคการเมืองส่วนใหญ่ เห็นด้วยกับวันที่ 20 กรกฎาคม 2557 เพราะเป็นวันที่คาดว่าจะเป็นไปได้มากที่สุด และกระบวนการจัดการเลือกตั้งจะเรียบร้อย

         ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ที่อยากจะให้ร่นระยะเวลาการเลือกตั้งเข้ามาอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์นั้น ก็สามารถเป็นไปได้ แต่จะไม่มีเวลาพอที่จะเตรียมพร้อมในการแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งทาง กกต. จะเรียนให้นายกฯ ทราบว่า ต้องเป็นกำหนดเดิม เพื่อให้มีเวลาเตรียมพร้อมที่จะแก้ปัญหาอันไม่คาดฝัน และเป็นวันที่พรรคการเมืองส่วนใหญ่เห็นด้วย

        อย่างไรก็ดี กกต. สมชัย ยังระบุว่า ในการหารือกับรัฐบาลในวันที่ 30 เมษายนนี้ จะเป็นข้อยุติเลยหรือไม่นั้น ทุกอย่างอยู่ที่การตกลงกัน แต่ถ้ามีความคิดเห็นต่างหรือเรื่องจุดยืนอื่น ๆ ทาง กกต. ก็ต้องกลับไปทบทวนและกลับไปหารือใหม่ เพื่อนำมาแก้ไขปัญหาต่อไป ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า กกต. มีหน้าที่กำหนดวันเลือกตั้งเท่านั้น ส่วนประเด็นการเมืองก็เป็นหน้าที่ของพรรคการเมือง ไม่ใช่ กกต.
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต.สมชัย ชี้เลือกตั้ง 20 ก.ค. 57 เหมาะแล้ว เร็วกว่านั้นจัดการปัญหาลำบาก อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2557 เวลา 11:19:38 2,997 อ่าน
TOP