x close

ผบ.ตร. ยันโยก คำรณวิทย์ นั่ง ผบช.ภ.5 เพื่อความเหมาะสม


พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ยืนยันโยก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นั่ง ผบช.ภ.5 เพื่อความเหมาะสมเท่านั้น ด้าน คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง พร้อมรับหากถูกเด้ง ยัน ทำหน้าที่เต็มที่แล้ว

          วันนี้ (24 เมษายน 2557) ได้มีการเปิดโผโยกย้ายสลับตำแหน่งนายตำรวจ ในส่วนของ บช.น. แต่ประเด็นที่หลาย ๆ ฝ่ายต่างให้ความสนใจ พร้อมตั้งคำถามก็คือ เหตุใด พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)  จึงถูกย้ายไปนั่ง  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) และสลับให้ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) มาเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แทนได้นั้น

          ในเวลาต่อมา พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาตอบข้อสงสัยเรื่องการโยก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นั่ง ผบช.ภ.5 ว่า การแต่งตั้งโยกย้ายสลับตำแหน่งครั้งนี้ เป็นไปเพราะความเหมาะสมเท่านั้น ไม่ได้ต้องการลดแรงกดดัน หรือมีเรื่องอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน

          ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวภายหลังเข้าประชุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั้น ๆ ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มถึงกระแสข่าวการโยกย้ายไปเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ว่า ตนทราบเรื่องนี้จากข่าวแต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด ซึ่งถ้าหากมีการโยกย้ายจริง ส่วนตัวไม่รู้สึกอะไร เนื่องจากที่ผ่านมาได้ทำงานทำหน้าที่ของตนเต็มที่แล้ว

          พร้อมกันนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยังกล่าวขอบคุณผู้บังคับบัญชาที่ทำให้ตนมาได้ขนาดนี้ และถือว่าไกลเกินที่คาดหวังไว้แล้ว


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง

พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา
พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. ยันโยก คำรณวิทย์ นั่ง ผบช.ภ.5 เพื่อความเหมาะสม อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2557 เวลา 16:13:20 14,013 อ่าน
TOP