x close

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกแถลงการณ์ โพสต์คลิปขอโอกาสหาแนวทางปฏิรูป


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกแถลงการณ์ โพสต์คลิปขอโอกาสหาแนวทางปฏิรูป

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ MasterDMP00 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกแถลงการณ์ ขอโอกาสร่วมหาแนวทางปฏิรูปแก้ไขความขัดแย้ง เตรียมถก ปลัด ยธ.-ผบ.สส. ย้ำชัดการเลือกตั้งไม่ใช่ทางออก ต้องมีการปฏิรูป

          วันที่ 24 เมษายน 2557 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ "คำแถลงของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ - ๒๔ เม.ย. ๕๗" ขอโอกาสให้ประชาธิปัตย์ร่วมหาแนวทางปฏิรูปแก้ไขความขัดแย้ง เตรียมพูดคุยปลัดกระทรวงยุติธรรมและผู้บัญชาการทหารสูงสุด ก่อนนำข้อเสนอแลกเปลี่ยนกับทุกฝ่าย ยันแม้อาจไม่ตรงใจทุกฝ่าย แต่ก็เป็นจุดเริ่มการหาคำตอบให้ประเทศระยะยาว

          โดย นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวคำแถลงในคลิป ดังนี้

          "บ้านเมืองของเราวันนี้ จะเดินไปในสภาพแบบนี้ต่อไปไม่ได้ ทุกวันนี้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนจากสภาพเศรษฐกิจที่ชะงักงัน ของแพง ชาวนารอเงินจำนำข้าว พี่น้องจำนวนมากเบื่อหน่ายกับการทุจริตกับการใช้อำนาจทีไม่ถูกต้องในทางการเมือง พี่น้องทุกคนเครียดกับการเมืองที่มีความรุนแรง ที่มีการชุมนุมยืดเยื้อ และไม่สามารถที่จะเห็นทางออกได้ ที่สำคัญที่สุดพี่น้องกังวลว่าอีก 1 เดือนข้างหน้า จะมีเหตุการณ์รุนแรงมากขึ้น อาจจะเกิดถึงขั้นที่เรียกว่าเป็นสงครามกลางเมือง หรืออาจจะเป็นการจบที่รัฐประหาร ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่มีใครปรารถนา วันนี้จึงไม่ใช่เวลาที่จะมาถกเถียงกันต่อไป ไม่ใช่เวลาที่จะมาโทษว่าเป็นความผิดของใคร เพราะทุกคนล้วนมีส่วนที่ทำให้ประเทศมาถึงจุดนี้ รวมทั้งผมและพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ผมเคยพยายามเสนอทางออกให้นายกรัฐมนตรีพูดคุยกับคุยสุเทพ แต่เชื่อว่าไม่มีทางเป็นไปได้ ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ จะอยู่เฉยต่อไปไม่ได้ เพราะคำตอบไม่ใช่การเลือกตั้ง ความสงบของประเทศหรือคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ แต่ต้องนำพาประเทศไปสู่การปฏิรูปภายใต้รัฐธรรมนูญและทุกฝ่ายมีส่วนร่วม
 
          ดังนั้นผมและพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางไปพูดคุยกับปลัดกระทรวงยุติธรรมในวันที่ 25 เมษายนนี้ และผู้บัญชาการทหารสูงสุด 28 เมษายนนี้ เพื่อพูดคุยถึงแนวทางการปฏิรูปแก้ไขความขัดแย้งของประเทศไทย โดยจะนำข้อเสนอจากการหารือของทั้งสองฝ่าย ไปเสนอแลกเปลี่ยนความคิดกับ กกต.และพรรคการเมืองทุกพรรค ผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม แม้ว่าแนวทางที่ผมจะนำเสนอ จะไม่ตรงกับความต้องการของทุกฝ่าย หรือแม้แต่คนในพรรคประชาธิปัตย์ แต่เชื่อว่าแนวทางที่เริ่มจากจุดร่วมนี้จะเป็นคำตอบให้กับประเทศในระยะยาว และขอโอกาสให้ผมทำงาน อย่าเพิ่งปฏิเสธการทำงานของผม และที่สำคัญที่สุด ผมขอเชิญชวนให้ทุกฝ่ายให้โอกาสกับประเทศของเรา"


 
คลิป คำแถลงของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ - ๒๔ เม.ย. ๕๗ โพสต์โดยคุณ MasterDMP00 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกแถลงการณ์ โพสต์คลิปขอโอกาสหาแนวทางปฏิรูป อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2557 เวลา 15:18:51 22,721 อ่าน
TOP