x close

สุเทพ จวก ศอ.รส. ออกแถลงการณ์ริดรอนสิทธิประชาชน


 สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

          สุเทพ เทือกสุบรรณ จวก ศอ.รส. ออกแถลงการณ์ริดรอนสิทธิประชาชน หลังสั่งห้ามประชาชนให้หลีกเลี่ยงการชุมนุมกับ กปปส.

          วันนี้ (24 เมษายน 2557) เวลาประมาณ 20.20 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยบนเวที กปปส. สวนลุมพินี ว่า หลังจากที่ตนได้อ่านแถลงการณ์ ศอ.รส. ฉบับที่ 2 ทำให้ตนสงสัยมากว่า เหตุใด ศอ.รส. ซึ่งมีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยเลย กลับมีประกาศห้ามมิให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเสรีภาพของตนเอง อย่างการแสดงออกทางการเมือง ด้วยการมาร่วมชุมนุมกับ กปปส. ซึ่งการกระทำเช่นนี้ เท่ากับว่า ศอ.รส. กำลังพยายามริดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน ทีี่มีความตั้งใจออกมาร่วมชุมนุมโดยสงบ สันติ อหิงสา ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดเอาไว้

         นายสุเทพ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หากพี่น้องประชาชนเชื่อคำขู่ของ ศอ.รส. ว่า การออกมาชุมนุมกับ กปปส. แล้วจะมีความผิดไปด้วยก็ไม่ต้องออกมา แต่ถ้ารับรู้ความจริงแล้ว ก็ขอให้ออกมาปกป้องประเทศของเราดีกว่า นอกจากนี้ ตนอยากฝากให้ ศอ.รส. เร่งดำเนินการเอาผิดกับบุคคลที่คิดแบ่งแยกประเทศ หรือกระทำการที่ถือว่าเป็นการหมิ่นสถาบันเบื้องสูง อย่าง โกตี๋ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี หรือ นายตั้ง อาชีวะ ได้แล้ว อย่ามัวมาไล่บี้ เอาผิดตน เพราะหลังเสร็จภารกิจล้มล้างระบอบทักษิณแล้ว ตนจะเดินไปมอบตัว เพื่อสู้คดีเอง

         อย่างไรก็ดี หลังจากที่นายสุเทพ ปราศรัยเสร็จ ก็ได้ทิ้งกระดาษที่พิมพ์แถลงการณ์ของ ศอ.รส. ลงที่พื้น แล้วใช้เท้ากระทืบ 3 ครั้ง





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ จวก ศอ.รส. ออกแถลงการณ์ริดรอนสิทธิประชาชน โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2557 เวลา 22:20:07 5,520 อ่าน
TOP