x close

ณัฐวุฒิ ออกคลิปโต้ อภิสิทธิ์ แนะเจรจา สุเทพ ก่อนคุยกับคนอื่น

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ณัฐวุฒิ ออกคลิปโต้ อภิสิทธิ์ แนะทุกพรรคทำสัตยาบรรณลงเลือกตั้ง ก่อนที่จะร่วมกันปฏิรูปประเทศภายใน 1 ปี แล้วเลือกตั้งใหม่ พร้อมแขวะอภิสิทธิ์ไปเจรจากับสุเทพก่อน ก่อนที่จะไปเจรจากับฝ่ายอื่น

          เมื่อวานนี้ (24 เมษายน 2557) ภายหลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เผยแพร่คลิปผ่านเว็บไซต์ยูทูบ เกี่ยวกับเดินหน้าปฏิรูปประเทศ ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ก็ได้เผยแพร่คลิปผ่านเว็บไซต์ยูทูบเช่นกัน มีใจความดังนี้

          "ขณะนี้ไม่ใช่เวลามาเล่นบทพระเอกในละครการเมือง แต่ทางออกที่ดีที่สุดคือ พรรคการเมืองทุกพรรคควรลงสัตยาบันสนับสนุนการเลือกตั้ง ส่วนพรรคใดที่ไม่สนับสนุนการเลือกตั้ง ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะขัดขวางการเลือกตั้ง และหลังจากการเลือกตั้ง พรรคเสียงข้างมากก็ส่งตัวแทนมาเป็นนายกรัฐมนตรีฯ ขณะที่คณะรัฐมนตรีก็มาจากทุกพรรคการเมือง ส่วนฝ่ายนิติบัญญัติก็ต้องปฏิรูปโดยทำให้สำเร็จภายใน 5-6 เดือน แต่ถ้าไม่เสร็จก็ขอทำให้มีข้อสรุปภายใน 1 ปี แล้วหลังจากนั้น ก็จัดการเลือกตั้งใหม่ภายใต้กติกาใหม่ เพื่อรักษารัฐธรรมนูญและประชาธิปไตย"

          นอกจากนี้ ในคลิปดังกล่าว นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า หากมีการเจรจาหาทางออก คู่เจรจาคู่แรกควรเป็นนายอภิสิทธิ์ กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ซึ่งเป็นฝ่ายเดียวกัน เพื่อหาข้อสรุปให้เป็นเอกภาพเสียก่อน ก่อนที่จะเจรจากับฝ่ายอื่นต่อไป เพราะถ้าหากฝ่ายเดียวกันไม่เห็นด้วย ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะเจรจากับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ ออกคลิปโต้ อภิสิทธิ์ แนะเจรจา สุเทพ ก่อนคุยกับคนอื่น อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2557 เวลา 11:24:29 12,088 อ่าน
TOP