x close

แจ้งข้อหาหนักหนุ่มปาเจโร่ซิงชนตำรวจดับ-สตช. เลื่อนยศ มอบ 1 ล้าน


ชนด่านตำรวจ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หนุ่ม ป.โท ซิ่งปาเจโร่เสียหลักพุ่งชนด่านความมั่นคง ถ.บรมราชชนนี ขาออก ชนตำรวจ 6 นาย เสียชีวิตทันที 2 นาย ที่โรงพยาบาลอีก 1 นาย สาหัส 3 ราย
ด้านตำรวจแจ้งข้อหาหนัก ขณะที่เจ้าตัวไหว้ขอโทษ รับไม่ชันาญขับรถเพราะไม่ใช่รถตัวเอง

          เมื่อคืนวันที่ 27 เมษายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ หมายเลขทะเบียน วณ 9494 กรุงเทพมหานคร ขับมาด้วยความเร็วสูงเสียหลักพุ่งชนด่านความมั่นคง บริเวณถนนบรมราชชนนี ขาออก ทางเข้าห้างบุญถาวร ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดดังกล่าวทั้งหมด 9 นาย เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 2 นาย ทราบชื่อคือ สิบตรีทรงพล พรมมาล่า และสิบตำรวจตรี ยรรยง อะนันต์ ขณะที่ ร้อยตำรวจตรีเอนก นุ่มน้อย รอง สวป.สน.ตลิ่งชัน เสียชีวิตที่โรงพยาบาลพุทธมณฑล

          ขณะเดียวกันยังมีตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 3 นาย คือ

          สิบตำรวจตรีอนุพงษ์ ขาวมรกต
          สิบตำรวจตรี ธิวา กลิ่นบัวแก้ว
          สิบตำรวจตรี เฉลิมรัตน์ ศรีธน

          โดยทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวิชัยเวช และโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเสียหายอีก 3 คัน

          ขณะที่ พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างการสอบสวน นายนวพร เพชรแก้ว อายุ 25 ปี นักศึกษาปริญญาโท ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถคันก่อเหตุ เบื้องต้นไม่พบอาการมึนเมา แต่ต้องมีการตรวจปัสสาวะอีกครั้ง และคาดว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากการขับรถด้วยความเร็วสูง ประมาณ 140 กม./ชม. โดยด่านความมั่นคงนี้ อยู่ในความควบคุมของกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ที่จะสับเปลี่ยนกำลังตำรวจภายในกองบังคับการมาปฏิบัติหน้าที่ โดยวันนี้เป็นเวรของตำรวจนครบาลบางกอกใหญ่ และตลิ่งชัน สถานีละ 10 นาย และมีตำรวจของนครบาลตลิ่งชัน ลาราชการ 1 นาย ทำให้เหลือ 9 นาย โดยก่อนเกิดเหตุ ตำรวจนครบาลตลิ่งชันนั่งรออยู่ริมถนนเพื่อเตรียมที่จะผลัดเปลี่ยนกำลังต่อไป

           อย่างไรก็ดี ล่าสุดวันนี้ (28 เมษายน 2557) พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า ผกก.สน.ธรรมศาลา เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายนวพร ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตและทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย
ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า นายนวพรมีปัญหาทางจิตนั้น สอบสวนแล้วเบื้องต้นไม่พบว่ามีอาการผิดปกติทางจิตแต่อย่างใด มีเพียงเรื่องสายตาสั้นเท่านั้น สำหรับผลการตรวจร่างกาย นายนวพรระบุว่า ไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์หรือสารเสพติดแต่อย่างใด โดยในวันพรุ่งนี้ (29 เมษายน 2557) จะพาตัวนายนวพรไปฝากขังที่ศาลจังหวัดตลิ่งชันต่อไป

            พร้อมกันนี้ มีรายงานจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ทาง สตช. จะปูนบำเหน็จเลื่อน 3 ชั้นยศ ให้กับตำรวจทั้ง 3 นาย ที่ถูกนายนวพรขับรถชนเสียชีวิตดังกล่าว พร้อมจ่ายเงินช่วยเหลือสวัสดิการรายละ 1 ล้านบาทด้วย
 
           ขณะที่ นายนวพร ยกมือไหว้ขอโทษผ่านสื่อ พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจกับผู้ที่สูญเสีย โดยยอมรับผิดและรู้สึกเสียใจกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ขณะที่เกิดเหตุนั้น ตนขับรถมาในช่องทางด่วน จากนั้นเมื่อถึงจุดเกิดเหตุตนต้องการแซงรถที่อยู่ด้านหน้า จึงตัดสินใจหักรถออกมาด้านขวา แต่รถด้านหน้าขับชะลอ จึงเปลี่ยนใจเบี่ยงรถกลับมาทางช่องเดิม แต่รถเสียหลัก จึงเหยียบเบรกกะทันหัน ทำให้พวงมาลัยกระแทกแว่นหลุด รู้สึกตัวอีกทีถุงลมรถก็ทำงานแล้ว ทั้งนี้ ปกติตนจะใช้รถของตัวเอง ส่วนรถคันนี้เป็นของพ่อ จึงทำให้ไม่ชำนาญในการขับ





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งข้อหาหนักหนุ่มปาเจโร่ซิงชนตำรวจดับ-สตช. เลื่อนยศ มอบ 1 ล้าน อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2557 เวลา 15:45:30 91,021 อ่าน
TOP