x close

มหาวิทยาลัยเปิดใหม่ในจีน ก๊อบปี้โรงเรียนฮอกวอตส์

มหาวิทยาลัยเปิดใหม่ในประเทศจีน หน้าตาละม้ายคลึงโรงเรียนฮอกวอตส์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sraelmatzav

           มหาวิทยาลัยเปิดใหม่ในประเทศจีน หน้าตาละม้ายคล้ายคลึงโรงเรียนฮอกวอตส์ จากภาพยนตร์ดัง แฮร์รี่ พอตเตอร์

           งานก๊อปนี่ต้องยกให้พี่จีนเขาจริง ๆ ก๊อปตั้งแต่ของกิน ของใช้ ไปยันสิ่งก่อสร้าง โดยคราวนี้เป็นงานลอกเลียนโรงเรียนแห่งเวทมนตร์ฮอกวอตส์ จากภาพยนตร์ที่สร้างมาจากวรรณกรรมเด็กชื่อดังอย่างแฮร์รี่ พอตเตอร์ มาสร้างเป็นมหาวิทยาลัย ที่มีรายละเอียดเหมือนกันทั้งหอนาฬิกายักษ์ กำแพง รวมทั้งอาคารเรียนเลยทีเดียว

           ตามรายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2557 ระบุว่า ปราสาทฮอกวอตส์ที่กลายมาเป็นมหาวิทยาลัยนี้ อยู่ในเมืองซินเล่อ มณฑลเหอเป่ย เป็นมหาวิทยาลัยเปิดใหม่ที่กำลังจะเปิดรับนักศึกษารุ่นแรกภายในปลายปีนี้  โดยผู้ที่ออกแบบมหาวิทยาลัยระบุว่า เขาไม่ได้ตั้งใจที่จะลอกเลียนโรงเรียนฮอกวอตส์แม้แต่น้อย แต่ได้ต้นแบบมาจากสถาปัตยกรรมสมัยกลางของยุโรปต่างหาก
   
           ทั้งนี้ สำหรับโรงเรียนฮอกวอตส์ที่เห็นในภาพยนตร์นั้น นักแสดงได้ไปถ่ายทำกันที่ปราสาท Alnwick Castle ในมณฑลนอร์ธธัมเบอร์แลนด์ ของประเทศอังกฤษ ผสานกับการใช้เทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟิกในการตกแต่งภาพร่วมด้วย
   
           แบบนี้ก็ไม่แน่ใจว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้จะสอนวิชาเวทมนตร์ศาสตร์ สอนขี่ไม้กวาดกันหรือเปล่า และไม่แน่ว่าแฟนคลับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ชาวจีนอาจจะอยากสมัครเรียนที่มหาวิทยาลัยนี้กันก็ได้นะ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหาวิทยาลัยเปิดใหม่ในจีน ก๊อบปี้โรงเรียนฮอกวอตส์ อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2557 เวลา 11:21:21 91,321 อ่าน
TOP