x close

ปชป. จวก จารุพงศ์ อ้างทวงคืนกระทรวงมหาดไทย เป็นผลงานตัวเอง


ปชป. จวก จารุพงศ์ อ้างทวงคืนกระทรวงมหาดไทย เป็นผลงานตัวเอง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ประชาธิปัตย์

            รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงจวก นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อ้างเหตุ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทวงคืนกระทรวงมหาดไทย เป็นผลงานตัวเอง ชี้ม็อบ สรส. คืนพื้นที่ก่อนแล้ว

            เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (5 พฤษภาคม 2557) มีรายงานว่า นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกแถลงที่พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า กรณีที่ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ออกมากล่าวอ้างว่า การที่กลุ่มผู้ชุมนุมสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ หรือ สรส. ได้คืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย เป็นผลงานของตนเองนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะผู้ชุมนุม สรส. ได้คืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย ก่อนที่กลุ่มกำนันและผู้ใหญ่บ้านจะเดินทางมาชุมนุมทวงคืนกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา

            อย่างไรก็ตาม นายจุฤทธิ์ ชี้ว่า สิ่งที่ นายจารุพงศ์ ต้องตรวจสอบ คือเรื่องคลิปภาพที่กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน แต่งกายชุดเสื้อแดงเป็นเครื่องแบบเพื่อมาชุมนุม โดยมี นายประชา ประสพดี, นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รมช.มหาดไทย และ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมช.ศึกษาธิการ ร่วมอยู่ด้วย ดังนั้น จะต้องรับผิดชอบเรื่องการปลุกปั่นและเกณฑ์คนมา อีกทั้งการออกหนังสือทางลับ จะทำเป็นไม่รับรู้หรือไม่รับผิดชอบไม่ได้

            พร้อมกันนี้ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวอีกว่า ศักดิ์ศรีข้าราชการกระทรวงมหาดไทยถูกทำลายย่อยยับโดย รมว.มหาดไทย เอง โดยเฉพาะในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ถือว่า นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ สนับสนุนรูปแบบการใช้ความรุนแรง และล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. จวก จารุพงศ์ อ้างทวงคืนกระทรวงมหาดไทย เป็นผลงานตัวเอง โพสต์เมื่อ 5 พฤษภาคม 2557 เวลา 15:33:49 6,285 อ่าน
TOP