x close

พ.ต.ท.เลอศักดิ์ วงศ์คำ ตำรวจเสี่ยงตายขึ้นท้ายรถโจร แต่รถคว่ำดับคาที่



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

           พ.ต.ท.เลอศักดิ์ วงศ์คำ สารวัตรสืบสวน สภ.คำชะอี จ.มุกดาหาร สกัดจับโจรลำเลียงของผิดกฎหมาย ด้านโจรทำทีเป็นหยุดให้ตรวจ แต่พอถึงจุดตรวจกลับเร่งเครื่องหนี ขณะที่ พ.ต.ท.เลอศักดิ์ เสี่ยงตายกระโดดขึ้นท้ายรถ สุดท้ายรถคว่ำถูกรถทับดับคาที่

           วานนี้ (13 พฤษภาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.ท.เลอศักดิ์ วงศ์คำ อายุ 50 ปี สารวัตรสืบสวน สภ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ได้นำกำลังจำนวนหนึ่งตั้งด่านบริเวณถนนในหมู่บ้านหนองฮี หลังจากที่ได้รับรายงานว่า น่าจะมีคนร้ายใช้เป็นเส้นทางลำเลียงของผิดกฎหมาย ซึ่งระหว่างนั้นก็พบกับรถต้องสงสัย เป็นรถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดป้ายทะเบียนขับผ่านมาจึงส่งสัญญาณให้หยุด ส่วนชายคนที่ขับรถดังกล่าวก็ชะลอรถเข้าหาเจ้าหน้าที่ทำทีว่าจะหยุดให้ตรวจ

           แต่ทว่าเมื่อเข้าใกล้กับกลุ่มตำรวจแล้ว คนขับกลับเร่งเครื่องฝ่าด่านไปในทันที ทำให้ พ.ต.ท.เลอศักดิ์ ตัดสินใจกระโดดขึ้นกระบะด้านหลัง ส่วนคนร้ายเมื่อเห็น พ.ต.ท.เลอศักดิ์ อยู่ท้ายรถก็ขับส่ายไปส่ายมา หวังสะบัดให้ พ.ต.ท.เลอศักดิ์ ตกรถไป ขณะที่ตำรวจที่เหลือก็รีบขับรถไล่ติดตาม ซึ่งระหว่างทางห่างจากจุดเกิดเหตุเพียงไม่กี่กิโลเมตร ก็พบว่ารถกระบะคันดังกล่าวกลับพุ่งตกเข้าไปในป่า ข้างรถพบศพของ พ.ต.ท.เลอศักดิ์ ถูกรถตะแคงทับเสียชีวิตคาที่ ส่วนคนร้ายนั้น ชาวบ้านระบุว่าเดินกะเผลกเหมือนคนได้รับบาดเจ็บออกจากรถไป และมีรถอีกคันมารับหลบหนี

           อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.วิทวัส บูรณสมภพ ผบก.ภ.มุกดาหาร พร้อมนายตำรวจก็ได้เดินทางร่วมตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายในรถคันดังกล่าว จึงนำรถกลับมาตรวจสอบที่ สภ.คำชะอี อย่างละเอียดอีกครั้ง และสั่งไปยังทุกโรงพักในพื้นที่ใกล้เคียง ระดมกำลังไล่ล่าคนร้าย รวมทั้งสกัดจับตามชายแดนแม่น้ำโขงด้วย อีกทั้งให้ตรวจสอบไปยังสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่คนร้ายอาจจะไปรักษาตัว เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

          สำหรับคนร้ายคาดว่าอาจจะเป็นขบวนการยาเสพติดหรือกลุ่มที่ลักลอบขนไม้พะยูง โดยอาจจะซุกซ่อนของผิดกฎหมายไว้ในรถหรืออยู่ในระหว่างหลบหนีคดี จึงไม่ยอมให้ตำรวจตรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่วน พ.ต.ท.เลอศักดิ์ ที่เสียชีวิตนั้น ผู้บังคับบัญชาได้ทำเรื่องเสนอสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อปูนบำเหน็จตามระเบียบต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ.ต.ท.เลอศักดิ์ วงศ์คำ ตำรวจเสี่ยงตายขึ้นท้ายรถโจร แต่รถคว่ำดับคาที่ อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2557 เวลา 14:05:09 41,283 อ่าน
TOP