x close

งูกินเต่าที่เขาใหญ่ คนแชร์ภาพว่อน โอละพ่อ เป็นงานศิลปะ



งูกินเต่า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Newsmania, Instagram nathanoman

            งูกินเต่าที่เขาใหญ่ทำคนฮือฮา แชร์ภาพว่อน สุดท้ายมั่ว เป็นงานศิลปะของ อาจารย์ชัชวาล อ่ำสมคิด ที่ส่งเข้าประกวดเมื่อปี 56 ไม่ใช่ภาพงูกินเต่าจริงจนตายทั้งคู่

            ทำเอาฮือฮาเลยทีเดียว เมื่อมีการส่งต่อภาพ "งูกินเต่าที่เขาใหญ่ สรุปตายทั้งคู่" ไปทั่วสังคมไซเบอร์ จนคนเข้ามาคอมเม้นท์กันมากมายเพราะเป็นภาพที่ไม่เคยเห็น แต่แล้วในที่สุด เมื่อมีการตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้วกลับพบว่า ภาพดังกล่าวไม่ใช่ภาพงูกินเต่าแต่ประการใด แต่เป็นงานศิลปะที่ส่งเข้าประกวดต่างหาก

            โดยผู้ใช้โซเชียลหลายคนที่เคยเห็นผลงานศิลปะชิ้นนี้ ให้ข้อมูลว่า ภาพนี้เป็นผลงานประติมากรรมของ อาจารย์ชัชวาล อ่ำสมคิด ที่สรรค์สร้างขึ้นเพื่อสื่อถึงความโลภ กิเลส ความกระหายที่เกินตัว และส่งผลงานเข้าประกวดเมื่อปี 2556 โดยนำมาตั้งอยู่ที่ อาคาร จิวเวลรี่ เทรด เซ็นเตอร์ ถนนสีลม แต่เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา กลับมีการส่งต่อในโลกไซเบอร์ว่าภาพนี้เป็นภาพงูกินเต่าที่เขาใหญ่ ทำให้ศิลปินได้รับความเสียหาย ดังนั้น จึงอาจจะฟ้องร้องมือโพสต์คนแรกที่สื่อความหมายผิด ๆ 
 
            ขณะที่ นาธาน โอมาน อดีตนักร้องคนดัง ก็อิงกระแสภาพงูกินเต่าด้วย โดยโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม @nathanoman ถึงเรื่องนี้ด้วยเช่นกันว่า

งูกินเต่า

            "อึ้ง!! กันเป็นแถบ ๆ เมื่อภาพงูกินเต่าที่กำลังฮือฮาในโลกโซเชียล...ร้อนฉ่า!! แล้วตอนนี้เมื่อเจ้าตัวผลงานทางศิลปะออกมาขู่จะฟ้องคนแปลงสารเพราะมีคนโพสต์ว่าเป็นภาพ "งูกินเต่าตายคู่" ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่งูกินเต่าเลย และเป็นการทำงานศิลปะเลียนแบบความโลภต่างหาก งานนี้ร้อนไปถึงคนโพสต์คนแรกว่าทำให้เป็นการสื่อความหมายที่ผิด ๆ และจะฟ้องเอาเรื่องคนโพสต์

            ส่วนด้านนาธานโอมานก็เล่นกับเค้าด้วยคะ.."เห็นว่าเป็นงูกินเต่าตาย แม่เจ้าเลยเอารูปเค้ามาซัดใส่ข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "การเมืองบ้านเราตอนนี้ก็เหมือนงูกินเต่าตายคู่" เพิ่มความแรงร้อนฉ่าเข้าไปจนแพร่สะบัดถูกอกถูกใจใครที่อ่านกันเป็นแถบเลยทีเดียว..เจ้าตัวรู้ความจริงถึงกับอึ้ง อ้าวไม่ใช่งูจริงเหรอ..อีคนโพสต์แรกนี่..เค้าเรียกว่าฟังไม่ได้ศัพท์แล้วจับมากระเดียดจริง ๆ นะเจ้าคะ...555555555 เดี๋ยวส่งมาเรียนคอร์สโอมานซะเลย....เริดค่ะ.ชัดนะคะ"







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งูกินเต่าที่เขาใหญ่ คนแชร์ภาพว่อน โอละพ่อ เป็นงานศิลปะ อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2557 เวลา 11:42:50 112,029 อ่าน
TOP