x close

เพื่อไทย เตรียมงัดคลิปแฉ สุรชัย เป็น กปปส. ยื่น DSI

พร้อมพงศ์ ยื่นหนังสือดีเอสไอ เอาผิดสุรชัย-กลุ่ม 40 ส.ว.
 
 
           เพื่อไทย เตรียมงัดคลิป เสรี ปูด สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย เป็นพวกเดียวกับ กปปส. ฟ้อง DSI จี้ หยุดสรรหานายกฯ คนกลางได้แล้ว เพราะหมดความชอบธรรม
 
              วันนี้ (18 พฤษภาคม 2557) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแถลงการณ์ของวุฒิสภา หลังจากประชุมนอกรอบว่า พรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วย เพราะเป็นการประชุมที่ไม่มีพระราชกฤษฎีการองรับและเป็นการหารือของ ส.ว. บางส่วนเท่านั้น จึงเป็นการประชุมที่ขัดรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ นายเสรี วงศ์มณฑา แกนนำ กปปส. ยังได้ปราศรัยบนเวทีชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยว่า นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ว่าที่ประธานวุฒิสภาเป็นพวกเดียวกับ กปปส. ดังนั้น นายสุรชัยจึงหมดความชอบธรรมแล้ว และตนจะนำคลิปที่นายเสรีพูด ไปยื่นต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ วันที่ 19 พฤษภาคมนี้ ด้านในส่วนพรรคเพื่อไทย จะไม่ส่งตัวแทนไปคุยกับนายสุรชัย เพราะเห็นว่านายสุรชัยหมดความสง่างามแล้ว
 
              ด้านนายชวลิต วิชยสุทธิ์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ถือเป็นความโชคดีของฝ่ายประชาธิปไตย ที่นายเสรีนำความลับไปไขในที่แจ้ง ฉะนั้นนายสุรชัยจึงขาดความชอบธรรมในการสรรหานายกรัฐมนตรีทันที เพราะขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 125 และตนอยากจะแนะนำให้นายสุรชัย หยุดดำเนินการหานายกรัฐมนตรีคนกลางได้แล้ว
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย เตรียมงัดคลิปแฉ สุรชัย เป็น กปปส. ยื่น DSI อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2557 เวลา 14:48:43 9,957 อ่าน
TOP