x close

มท.1 สั่งห้าม ขรก. รายงานตัว สุเทพ ลั่นใครไปเอาผิดทันที

จารุพงศ์ เรืองสุวรณ

มท.1 สั่งห้าม ขรก. รายงานตัว สุเทพ

มท.1 สั่งห้าม ขรก. รายงานตัว สุเทพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
          จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ร่อนหนังสือด่วนที่สุด สั่งห้ามข้าราชการรายงานตัว สุเทพ เทือกสุบรรณ หากใครฝ่าฝืนเอาผิดแน่ โดนทั้งแพ่ง ทั้งอาญา

          วันนี้ (19 พฤษภาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 นำเสนอข่าวจากกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศตนเป็นรัฎฐาธิปัตย์และเรียกคืนอำนาจประชาชน โดยเรียกร้องให้ข้าราชการ หัวหน้าส่วนราชการ ไปรายงานตัวกับนายสุเทพตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 2557 นั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ได้มีหนังสือสั่งการด่วนที่สุด (18 พฤษภาคม) ถึง ปลัดกระทรวงมหาดไทย รองปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดีกรม ผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงมหาดไทย ห้ามไม่ให้เดินทางไปรายงานตัวกับผู้ชุมนุมทางการเมือง

          โดยหนังสือดังกล่าวระบุว่า ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอแจ้งให้ทราบว่าการกระทำของนายสุเทพนั้นเข้าข่ายผิดกฎหมาย ตามมาตรา 68 เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองระบอบประชาธิปไตย โดยวิธีซึ่งไม่ได้บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ อีกทั้งล่าสุด นายสุเทพ ได้ถูกออกหมายจับแล้ว


          ทั้งนี้ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังคงมีอำนาจบริหารงานของกระทรวงฯ จึงขอใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 ระบุว่า หากข้าราชการผู้ใดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของนายสุเทพ จะถือว่าปฏิบัติตามผู้อื่นที่ไม่ใช่ผู้บังคับบัญชาตามกฎหมาย อันจะนำไปสู่การลงโทษทางวินัย และหากมีการกระทำที่ทำให้เกิดความเสียหาย จะนำไปสู่การดำเนินคดีทางแพ่งและทางอาญาต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มท.1 สั่งห้าม ขรก. รายงานตัว สุเทพ ลั่นใครไปเอาผิดทันที อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2557 เวลา 09:27:59 20,405 อ่าน
TOP