x close

เผยมี 2 กลุ่มต้าน คสช. คือ มวลชนที่ไม่เข้าใจ-สะสมอาวุธ

พล.ท.ธีรชัย นาควานิช
พล.ท.ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 1
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @WassanaNanuam

เผยมี 2 กลุ่มต้าน คสช. คือ มวลชนที่ไม่เข้าใจ-สะสมอาวุธ
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Yanee_Waikru


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          แม่ทัพภาคที่ 1 ชี้ 2 กลุ่มต้าน คสช. คือมวลชนที่ไม่เข้าใจและกลุ่มสะสมอาวุธ วอนประชาชนมีสติในเสพข้อมูลข่าวสาร หวั่นถูกยุยงปลุกปั่น

          วันนี้ (27 พฤษภาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (ผบ.กกล.รส.) กล่าวภายหลังการประชุมว่า กลุ่มคนที่ออกมาต่อต้าน คสช. คือ กลุ่มแรกที่ยังไม่เข้าใจ ทาง คสช. จะใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก ส่วนกลุ่มที่สอง คือ กลุ่มที่สะสมกำลังอาวุธสงคราม กลุ่มนี้จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด
 
          สำหรับกลุ่มที่ออกมาต่อต้าน ทาง คสช. รู้หมดแล้วว่าใครถูกจ้าง หรือมาด้วยความสมัครใจ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการอยู่ ส่วนคนที่ยังไม่เข้าใจก็ได้บอกตำรวจไปว่าให้เชิญตัวมาพูดคุย สำหรับที่คนปล่อยตัวไปแล้วได้มีการเซ็นรับรองว่าปล่อยตัวแล้วจะไม่ไปปลุกปั่น หรือไปนำมวลชนมาชุมนุม และถ้าหากฝ่าฝืนก็จะมีมาตรการดำเนินการกับคนเหล่านี้อย่างเด็ดขาด ซึ่งทุกคนพร้อมที่จะรับเงื่อนไขดังกล่าว

          อย่างไรก็ดี ทางหัวหน้า คสช. ได้เน้นย้ำว่า ไม่ว่าจะเป็นคนที่เข้าใจหรือยังไม่เข้าใจในเจตนาของ คสช. ก็อยากให้อยู่นิ่ง ๆ เอาไว้ก่อน ให้รอฟังและดูความตั้งใจการทำงานของ คสช.

          และสิ่งที่ตนเป็นห่วงที่สุดคือประชาชนถูกยุยงปลุกปั่นผ่านสื่อต่าง ซึ่งอยากให้ใช้สติในการเสพข้อมูลข่าวสาร เพราะมีข่าวลือเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ในส่วนของการควบคุมสื่อเป็นการให้ติดตามดูพฤติกรรม ไม่ได้สั่งให้มีการปิดสื่อ และขออย่าเสนอข่าวให้เกิดความแตกแยก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยมี 2 กลุ่มต้าน คสช. คือ มวลชนที่ไม่เข้าใจ-สะสมอาวุธ อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2557 เวลา 15:03:22 1,428 อ่าน
TOP