x close

ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลน้ำมัน สมุทรสาคร ดับไฟได้แล้ว รอสอบสาเหตุ



ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลน้ำมัน สมุทรสาคร


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์
 
            ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลน้ำมันเก่า บริษัท เอส เจ ออยล์ จำกัด สมุทรสาคร เปลวเพลิงสูง 30-40 เมตร มีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ ล่าสุดดับไฟได้แล้ว รอสอบสาเหตุ

            วันนี้ (29 พฤษภาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงโรงรีไซเคิลน้ำมันเก่าของบริษัท เอส เจ ออยล์ จำกัด เลขที่ 120 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านเกาะ ถนนพันธุวงศ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ซึ่งบริษัทดังกล่าวประกอบกิจการค้าส่งน้ำมันเตา น้ำมันก๊าด น้ำมันดีเซล น้ำมันเบนซิน และน้ำมันหล่อลื่นใช้แล้ว

            โดยหลังรับแจ้ง พ.ต.อ.จำแลง สุดใจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้ประสานรถดับเพลิงทั้งในพื้นที่ และใกล้เคียงกว่า 10 คันเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมไหม้เตากลั่น และโกดังเก็บน้ำมันภายในโรงงาน เปลวเพลิงสูง 30-40 เมตร รวมทั้งมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าถึงต้นเพลิงได้ ทำได้เพียงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ห่างจากโรงงานประมาณ 50 เมตร

            ทั้งนี้ มีรายงานว่าขณะเกิดเหตุ มีพนักงานทำงานอยู่ด้านในโรงงานประมาณ 20 คน ซึ่งสามารถอพยพออกมาได้ทั้งหมด และเบื้องต้นตำรวจคาดว่าไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

            ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร สันนิษฐานว่า เกิดการระเบิดขึ้นที่หม้อต้ม ก่อนจะลุกลามไปยังโกดังเก็บน้ำมันอย่างรวดเร็ว เพราะด้านในมีน้ำมันจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

            อย่างไรก็ตาม ตำรวจเตรียมตรวจสอบใบอนุญาติประกอบการ ว่ามีการขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

            ต่อมา ในเวลา 06.00 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไหม้ไว้ได้แล้ว แต่ยังคงเหลือกลุ่มควันปกคลุมอยู่บ้าง

            ในส่วนของสาเหตุเพลิงไหม้นั้น พ.ต.ท.พิบูลย์ พินิจกุล ร้อยเวร สภ.สมุทรสาคร ระบุว่า ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด จะต้องรอผลจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบเกิดเหตุอีกครั้ง และคาดว่าจะต้องใช้เวลาพอสมควร สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถประเมินค่าได้ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการติดต่อกับทางเจ้าของบริษัท ซึ่งเป็นชาวไต้หวัน แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้




ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลน้ำมัน สมุทรสาคร

ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลน้ำมัน สมุทรสาคร

ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลน้ำมัน สมุทรสาคร

ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลน้ำมัน สมุทรสาคร

ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลน้ำมัน สมุทรสาคร

ไฟไหม้โรงงาน









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลน้ำมัน สมุทรสาคร ดับไฟได้แล้ว รอสอบสาเหตุ อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2557 เวลา 10:59:23 2,330 อ่าน
TOP