x close

เจ้าหญิงโนริโกะ แห่งญี่ปุ่น ทรงประกาศหมั้นอย่างเป็นทางการ


เจ้าหญิงโนริโกะ แห่งญี่ปุ่น ทรงประกาศหมั้นอย่างเป็นทางการ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบจาก YOSHIKAZU TSUNO / POOL / AFP

          เจ้าหญิงโนริโกะ ทรงประกาศหมั้นกับ นายคูนิมาโระ เซ็นเง ลูกชายเจ้าอาวาสของศาลเจ้า ถือเป็นงานอภิเษกสมรสครั้งแรกของราชวงศ์ นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548

          เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์เจเปนไทม์ รายงานว่า สำนักพระราชวังของญี่ปุ่น ประกาศว่า เจ้าหญิงโนริโกะ พระชันษา 25 ปี พระธิดาองค์ที่สองของเจ้าหญิงฮิซาโกะ และเจ้าชายทากามาโดะผู้ล่วงลับ ทรงประกาศหมั้นกับนายคูนิมาโระ เซ็นเง วัย 40 ปี ลูกชายคนแรกของเจ้าอาวาสศาลเจ้าอิซูโม่ ไทชา ซึ่งเป็นศาลเจ้าในเมืองอิซูโม่ จังหวัดชิมาเนะ และทั้งสองก็มีกำหนดที่จะเข้าพิธีอภิเษกสมรสในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

          เจ้าหญิงโนริโกะ ทรงพบกับคู่หมั้นของพระองค์ครั้งแรกในเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2550 ในขณะที่เจ้าหญิงโนริโกะ ทรงไปเยี่ยมศาลเจ้าพร้อมพระมารดา โดยที่ครอบครัวเซ็นเง เป็นครอบครัวที่ทำหน้าที่ดูแลและประกอบพิธีกรรมในศาลเจ้าอิซูโม่ ไทชา มาหลายรุ่น และครอบครัวนี้ ก็รู้จักกับเจ้าชายทากามาโดะและเจ้าหญิงฮิซาโกะ มาก่อน ก่อนที่เจ้าชายทากามาโดะ จะสิ้นพระชนม์เมื่อปี พ.ศ. 2545

          ทั้งนี้ งานอภิเษกสมรสครั้งนี้ ถือเป็นงานอภิเษกสมรสครั้งแรกของสมาชิกในราชวงศ์ญี่ปุ่น นับตั้งแต่ที่เจ้าหญิงซายาโกะ หรือตอนนี้คือ นางซายาโกะ คุโรดะ ทรงอภิเษกสมรสกับข้าราชการของเมืองโตเกียว เมื่อปี พ.ศ. 2548

          เจ้าหญิงโนริโกะ ทรงจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยกักคุชูอิน พระองค์ทรงมีพระขนิษฐา 2 พระองค์ได้แก่ เจ้าหญิงซึกูโกะ และเจ้าหญิงอายาโกะ ส่วนนายคูนิมาโระ เซ็นเง ก็ทำหน้าที่เป็นพระในศาลเจ้าทั้งในกรุงโตเกียวและกรุงเกียวโต นับตั้งแต่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยโคคุกักคุอิน อีกทั้งเขายังเป็นผู้ช่วยของนาย ทากามาเสะ เซ็นเง วัย 71 ปี คุณพ่อของเขา นับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2548 โดยที่นายคูนิมาโระ เซ็นเง มีน้องชาย 2 คน

          ด้านเจ้าหญิงฮิซาโกะ ทรงอวยพรให้กับการหมั้นของ เจ้าหญิงโนริโกะและนายคูนิมาโระ ว่า "ข้าพเจ้าหวังว่าโนริโกะจะสามารถตั้งครอบครัวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและความสุข และเธอจะสามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่ได้"


เจ้าหญิงโนริโกะ แห่งญี่ปุ่น ทรงประกาศหมั้นอย่างเป็นทางการ




 
คลิป (全録)高円宮典子さまと千家国麿さん、お2人そろって会見 โพสต์โดยคุณ FNNnewsCH สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหญิงโนริโกะ แห่งญี่ปุ่น ทรงประกาศหมั้นอย่างเป็นทางการ อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2557 เวลา 14:31:11 7,156 อ่าน
TOP