x close

จ.ส.อ.อภิชาติ พงษ์สวัสดิ์ หมิ่นเบื้องสูง ศาลไม่ให้ประกันตัว


จ.ส.อ.อภิชาติ พงษ์สวัสดิ์ โดนกองปราบฯ คุมตัวฝากขัง 12 วัน

ศาลไม่ให้ประกันนศ.ป.โทหมิ่นเบื้องสูง (ไอเอ็นเอ็น)

          จ.ส.อ.อภิชาติ พงษ์สวัสดิ์ ถูกฟ้องคดีหมิ่นเบื้องสูงและชุมนุมต้าน คสช. ศาลอาญากรุงเทพใต้ ไม่ให้ประกัน ชี้ คดีมีอัตราโทษสูง หวั่นหลบหนี

          เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 พฤษภาคม 2557 ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งยกคำร้อง ขอปล่อยชั่วคราว จ.ส.อ.อภิชาติ พงษ์สวัสดิ์ นักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีฝ่าฝืนประกาศ คสช. ด้วยการออกมาชุมนุม และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หลังพนักงานสอบสวนกองปราบปรามคุมตัวมายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกต่อศาล เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม-10 มิถุนายนนี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบปากคำพยานอีก 10 ปาก รวมทั้งรอผลตรวจการพิมพ์ลายนิ้วมือ และอื่น ๆ

          อย่างไรก็ตาม จ.ส.อ.อภิชาติ พงษ์สวัสดิ์ ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวโดยใช้ตำแหน่งหน้าที่ราชการเป็นหลักทรัพย์ เพื่อขอปล่อยชั่วคราว แต่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้พิจารณาคำร้องขอปล่อยชั่วคราวแล้ว พิเคราะห์พฤติการณ์ ประกอบหลักทรัพย์แล้ว เห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูง ประกอบกับผู้ต้องหาใช้ตำแหน่งราชการ ซึ่งไม่มีความเกี่ยวพันเป็นญาติ หรือเป็นผู้บังคับบัญชาที่มีความใกล้ชิดเป็นหลักทรัพย์ ขณะที่พนักงานสอบสวนก็ได้คัดค้านการปล่อยชั่วคราวด้วย จึงเกรงว่าหากปล่อยตัวผู้ต้องหาแล้ว อาจจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีคำสั่งยกคำร้อง

          ทั้งนี้ ภายหลังที่ศาลยกคำร้องดังกล่าว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัว จ.ส.อ.อภิชาติ ผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ.ส.อ.อภิชาติ พงษ์สวัสดิ์ หมิ่นเบื้องสูง ศาลไม่ให้ประกันตัว โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2557 เวลา 09:25:18 20,346 อ่าน
TOP