x close

บูรพาพยัคฆ์ ลุยสถานีวิทยุโกตี๋ จัดกิจกรรมสลายสีเสื้อ

บูรพาพยัคฆ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           บูรพาพยัคฆ์ นำกองพลทหารร่วมโครงการ คสช. สร้างความปรองดองสมานฉันท์ จัดงานสลายสีเสื้อที่สถานีวิทยุโกตี๋

           เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2557 พล.ต.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร2รอ.) จ.ปราจีนบุรี ได้เป็นประธานจัดกิจกรรม คสช. สร้างความปรองดองสมานฉันท์ เพื่อสลายสีเสื้อ ที่หน้าหมู่บ้าน เฟิร์สโฮม ตรงข้าม สถานีวิทยุเรดการ์ด(โกตี๋) จ.ปทุมธานี

           โดย พล.ต.กู้เกียรติ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 12 รักษาพระองค์ กองพันเสนารักษ์ที่ 2 กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ และ กองพันทหารม้าที่ 30 มาร่วมกันช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน และเป็นการสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างประชาชนในพื้นที่และทหาร โดยมีการจัดการแสดงดนตรี ร้องเพลง เล่นเกมบนเวที บริการตัดผม บริการทางแพทย์ อาหารว่างและน้ำดื่มไว้บริการด้วย ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ที่มาร่วมงานต่างก็รู้สึกดีที่ทหารเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมขอบคุณที่ไม่ใช้ความรุนแรงกับประชาชน

           อย่างไรก็ตาม  พล.ต.กู้เกียรติ ระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่ยังมีแผนจะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในระยะยาว และทางหน่วยได้เตรียมจัดกิจกรรมลักษณะนี้กับพื้นที่อื่น ๆ อีก เช่น ธัญบุรี สมุทรปราการ นนทบุรี เป็นต้น

           ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า "บูรพาพยัคฆ์" เป็นชื่อเรียกของกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ซึ่งหากนายทหารคนใดเติบโตมาจากกองพลนี้ ก็จะถูกเรียกขานว่า "นักรบบูรพา" หรือ "บูรพาพยัคฆ์" อาทิ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ, พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา , พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ฯลฯ





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บูรพาพยัคฆ์ ลุยสถานีวิทยุโกตี๋ จัดกิจกรรมสลายสีเสื้อ อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2557 เวลา 16:58:22 27,190 อ่าน
TOP