x close

นิพิฏฐ์-ถาวร หนุนโรดแม็ป คสช. เชื่อ 1 ปีกว่าไม่นานเกินไป



นิพิฏฐ์-ถาวร หนุนโรดแมป คสช. เชื่อ 1 ปีกว่าไม่นานเกินไป
นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ - ถาวร เสนเนียม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            นิพิฏฐ์-ถาวร เห็นด้วยกับโรดแม็ปปฏิรูปประเทศทุกเรื่องของ คสช. เชื่อระยะเวลาปีกว่าไม่นานจนเกินไป แนะเร่งดำเนินการ 4 เรื่อง

            เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2557 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความคิดถึงแผนบริหารประเทศหรือโรดแม็ปของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ใช้เวลากว่า 1 ปี ในการตั้งสภาปฏิรูปเพื่อปฏิรูปทุกเรื่อง ว่า ส่วนตัวคิดว่าไม่นานเกินไป เพราะทุกคนต้องการให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่หลักประชาธิปไตยอยู่แล้ว

            นายนิพิฏฐ์ ยังระบุอีกว่า สำหรับโรดแม็ปดังกล่าวเป็นสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์เคยพยายามดำเนินการมาหลายปี แต่ไม่ประสบความสำเร็จ หาก คสช. จะทำตามที่แถลงไว้ ก็ต้องให้โอกาส แต่หากทำนอกเหนือสิ่งที่แถลงไว้ เรามีสิทธิเตือนได้ในฐานะมีประสบการณ์มาก่อนว่าไม่ควรทำ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ คสช. ทำอยู่ในขณะนี้ ยังอยู่ในแนวทางที่ประชาชนเห็นด้วย โดยเฉพาะเรื่องการปราบปรามอาวุธสงคราม

            ขณะที่ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. กล่าวว่า รู้สึกคลายกังวลเมื่อทราบโรดแม็ปของ คสช. และเห็นว่าระยะเวลา 18 เดือน ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศมานั้นมีความเหมาะสม ทั้งนี้ ตนอยากให้ คสช. เร่งดำเนินการใน 4 เรื่อง คือ

            1. แจงเหตุในการปฏิวัติรัฐประหาร
            2. คดีคนร้ายยิง M79 และใช้อาวุธสงครามยิงมวลชน จนมีผู้เสียชีวิตรวม 23 ศพ เจ็บ 700 กว่าคน
            3. การแต่งตั้งโยกย้ายที่ใช้ระบบอุปถัมภ์ในระบอบทักษิณ
            4. งบกลาง 1.2 แสนล้านบาท ที่อ้างเหตุอุทกภัยว่าจะใช้แก้ปัญหาน้ำท่วมในปี 54

            นอกจากนี้ นายถาวร ยังเสนอให้ คสช. รีบตั้งคณะกรรมการพิเศษทำงานคู่ขนานกับ ป.ป.ช. เพื่อตรวจสอบการประมูลงานโครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง 3.5 แสนล้านบาท ที่มีการฮั้วงานกันด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิพิฏฐ์-ถาวร หนุนโรดแม็ป คสช. เชื่อ 1 ปีกว่าไม่นานเกินไป อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2557 เวลา 15:56:55 6,203 อ่าน
TOP