x close

ศาลสั่งรวมคดีสลายการชุมนุมที่วัดปทุมฯ-ญาติไม่คัดค้าน


แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ศาลอาญากรุงเทพใต้ สั่งรวมคดีสลายการชุมนุมปี 2553 ด้านญาติผู้เสียชีวิตไม่คัดค้าน เหตุเชื่อว่าจะทำให้หลักฐานมีความแน่นขึ้น
 
          วันนี้ (2 มิถุนายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้สั่งให้นำสำนวนคดีการเสียชีวิตของนายอัฐชัย ชุมจันทร์ และนายสุวัน ศรีรักษา ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมปี 2553 ไปรวมกับสำนวนคดีที่อัยการสูงสุด สั่งฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ซึ่งถือเป็นคดีหลัก โดยคดีดังกล่าว เป็นสำนวนคดีการเสียชีวิตของนายพัน คำกอง, ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ และการได้รับบาดเจ็บของนายสมร ไหมทอง ที่ศาลมีคำสั่งหลังจากชันสูตรพลิกศพว่า เกิดการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ
 
          สำหรับเหตุผลการรวมคดี ศาลให้เหตุผลว่า อัยการในคดีหลักได้ส่งคำร้องขอรวมคดีมายังศาล และทนายความกับผู้รับมอบอำนาจฝ่ายจำเลยไม่คัดค้าน ซึ่งการรวมคดีนี้ จะทำให้การพิจารณาคดีสะดวกมากขึ้น ดังนั้นจึงมีคำสั่งรวมคดี และนัดพร้อมกันที่ศาลอาญารัชดาฯ วันที่ 23 มิถุนายนนี้ เวลา 09.00 น.
 
          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าญาติผู้เสียชีวิตทั้งสองราย มีความเห็นควรแยกฟ้อง เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการพิจารณาคดี อีกทั้งเป็นคดีที่ต่างกรรมต่างวาระกัน แต่เมื่อศาลสั่งให้รวมคดี ก็เชื่อว่า จะทำให้คดีมีน้ำหนักมากขึ้น
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งรวมคดีสลายการชุมนุมที่วัดปทุมฯ-ญาติไม่คัดค้าน อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2557 เวลา 15:12:32 16,694 อ่าน
TOP