x close

หลานขี้ยาย่องขึ้นบ้านน้าสะใภ้ที่เคยเลี้ยงดู จับมัดมือ-ฉกทรัพย์


หลานขี้ยาย่องขึ้นบ้านน้าสะใภ้ที่เคยเลี้ยงดู จับมัดมือ-ฉกทรัพย์

หลานขี้ยาย่องขึ้นบ้านน้าสะใภ้ที่เคยเลี้ยงดู จับมัดมือ-ฉกทรัพย์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          หลานขี้ยาใช้ผ้าโพกหน้า ย่องขึ้นบ้านน้าสะใภ้ที่เคยเลี้ยงดูมา 10 ปี จับมัดมือกระตุกสร้อยคอทองคำ พอน้าเห็นจำได้ เจ้าตัวบอกไม่ใช่ นี่คือเสือแฉะ เผยลักเล็กขโมยน้อยตามบ้านญาติมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดเพิ่งพ้นคุก

          วันนี้ (2 มิถุนายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว นายไพโรจน์ ไพรสันต์ อายุ 37 ปี หลังจากใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ นางนงลักษณ์ พุทธคุณ อายุ 49 ปี พยาบาลชำนาญการโรงพยาบาลผักไห่ ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าสะใภ้ ก่อนได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น พร้อมพระเหรียญหลวงพ่อเปิ่น รวมมูลค่า 35,000 บาท ในบ้านเลขที่ 9/10 ม.3 ต.ผักไห่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา

          โดยนายไพโรจน์ ได้ใช้ผ้าโพกปิดบังใบหน้าก่อนที่่จะปีนรั้วบ้านเข้ามา จากนั้นได้ตรงเข้าไปตัดไฟในขณะที่นางนงลักษณ์กำลังพักผ่อนอยู่ภายในห้องนอน พอเห็นว่าไฟในบ้านดับผู้เสียหายจึงเปิดประตูห้องออกมาดู ทำให้ผู้ต้องหาสบโอกาสบุกเข้าประชิดด้านหลัง แล้วใช้มีดจี้คอ จากนั้นก็จับเหยื่อกดคว่ำหน้ากับพื้นและใช้เสื้อมัดมือไพล่หลังไว้ แต่พอผู้เสียหายเหลือบตาไปเห็นจมูกกับตาของผู้ต้องหา ทำให้จำได้ว่าเป็นหลานชายตนเองที่เคยเลี้ยงดูมานานกว่า 10 ปี ผู้เสียหายจึงบอกกับผู้ต้องหาว่าถ้าอยากได้สร้อยคอก็ให้เอาไปจากคอตนเลย ทำให้ผู้ต้องหาตกใจรีบตอบสวนกลับไปว่าตนไม่ใช่โรจน์ แต่คือเสือแฉะ

          จากนั้นนายไพโรจน์ได้กระชากสร้อยคอทองคำไป และบังคับให้บอกที่ซ่อนเงินสด ผู้เสียหายจึงออกอุบายอ้างว่าเก็บเงินไว้ในตู้ ผู้ต้องหาก็วิ่งไปค้นหาตามที่บอก ผู้เป็นน้าสะใภ้จึงรีบหลบเข้าไปอยู่ในห้องนอน แล้วล็อกประตู รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้คนร้ายไหวตัวทันหลบหนีไป แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถออกติดตามจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ทันที

          ทั้งนี้ นางนงลักษณ์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า นายไพโรจน์เป็นหลานของแม่สามีตน ตนจึงมีศักดิ์เป็นน้าสะใภ้ ซึ่งตนก็เลี้ยงดูแลมาตั้งแต่ยังเล็ก รวมทั้งให้เงินช่วยเหลือมาโดยตลอด กระทั่งตนมาแยกทางกับสามีและมาปลูกบ้านอยู่อีกแห่งหนึ่ง ไม่คิดว่าจะถูกคนใกล้ชิดมาก่อเหตุ ก่อนหน้านี้นายไพโรจน์เคยก่อเหตุยกเค้าบ้านแม่สามีมาแล้วสูญไปกว่าแสนบาท พอพ้นโทษออกมา ก็มาขโมยพระพุทธรูปจนติดคุกอีก 10 เดือน จากนั้นก็ลักเล็กขโมยน้อยตามบ้านเครือญาติกันเอง  ส่วนสาเหตุคือจะนำไปซื้อยาเสพติด


หลานขี้ยาย่องขึ้นบ้านน้าสะใภ้ที่เคยเลี้ยงดู จับมัดมือ-ฉกทรัพย์



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลานขี้ยาย่องขึ้นบ้านน้าสะใภ้ที่เคยเลี้ยงดู จับมัดมือ-ฉกทรัพย์ โพสต์เมื่อ 2 มิถุนายน 2557 เวลา 16:00:31 13,184 อ่าน
TOP