x close

ปคม. เร่งตรวจสอบข่าวหญิงไทยถูกหลอกค้ากามที่เกาหลีใต้


 ปคม. เร่งตรวจสอบข่าวหญิงไทยถูกหลอกค้ากามที่เกาหลีใต้


ปคม. รับแจ้งมีหญิงไทยถูกหลอกค้ากามที่เกาหลีใต้-เร่งตรวจ (ไอเอ็นเอ็น)


          ปคม. รับแจ้งจากหญิงไทยในเกาหลี อ้างถูกหลอกค้าประเวณี เร่งตรวจสอบ พร้อมส่งให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือ

          จากกรณีมีผู้โพสต์ข้อความทางเว็บไซต์พันทิปให้ข้อมูลว่า ขอให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ถูกหลอกไปขายที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีการแคปเจอร์หน้าจอการสนทนา ระหว่างผู้หญิงและผู้ชายที่กำลังประสานขอความช่วยเหลือผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยหญิงผู้เสียหายอ้างว่า ตนเองถูกหลอกให้มาทำงานนวดที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่ในข้อความที่สนทนาผ่านไลน์ หญิงคนดังกล่าวบอกในทำนองว่า ถูกหลอกให้ค้าบริการทางเพศ ซึ่งผู้เสียหายไม่อยากทำ และอยากกลับเมืองไทย แต่ถูกคนทางเกาหลีใต้ยึดซิมโทรศัพท์มือถือไป และที่สามารถติดต่อกลับมาหาได้ เพราะการสื่อสารผ่านทาง wifi  ซึ่งหญิงสาวได้แชร์สถานที่ หรือพิกัดที่หญิงสาวรายนี้อยู่ คือ เมืองซูวอน และรูปถ่ายสถานที่อยู่ ซึ่งเป็นช่วงเวลากลางคืน

         อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าวในเว็บไซต์พันทิป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีการแชร์ข้อมูลดังกล่าวไปยังอีกหลายเว็บไซต์

         ทั้งนี้ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ได้ประสานข้อมูลกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ปคม. ได้รับเรื่องไว้ เพื่อตรวจสอบต่อไป พร้อมกันนี้ ยังได้ส่งเรื่องไปยังเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี เพื่อช่วยประสานข้อมูลให้อีกทางหนึ่ง










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปคม. เร่งตรวจสอบข่าวหญิงไทยถูกหลอกค้ากามที่เกาหลีใต้ อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15:24:13 8,850 อ่าน
TOP