x close

คนหิ้วหัว

คนหิ้วหัว

          เรื่องราวของไอ้เตี้ย พ่อ ที่ไม่ได้เรื่องคนนึง ดันไปรับปากกับลูกว่าจะเอาเงินก้อนใหญ่ไปให้ลูกในวันเกิด แต่บังเอิญคอดันขาดระหว่างทาง แต่ด้วยศรัทธามั่นของพ่อซังกะบ๊วย เขาต้องทำสัญญานั้นให้สำเร็จลุล่วงให้จงได้

          รงค์ (อภิชาติ ชูสกุล) เป็นทรชนคนเห็นแก่ได้  และค่อม (ปุ๊ย ตีสิบ)สมุนตัวเอ้ ร่วมมือกับไอ้เตี้ย (พิง ลำพระเพลิง) ปล้นเงินแชร์วงใหญ่ได้มาสามล้าน แล้วเขาก็จัดการหักหลังไอ้เตี้ยซะด้วยการตัดคอ แยกร่างไปทิ้ง โดยที่ไม่รู้ว่าเตี้ย เอากุญแจเก็บเงินไปซ่อนไว้ที่ไหน ซึ่งกุญแจนั้นก็ติดไปกับส่วนที่เป็นศพร่างไอ้เตี้ยนั่นเอง

          สาว (กระแต - ศุภักษร ไชยมงคล) พนักงานเก็บศพ เก็บร่างไอ้เตี้ยไปไว้ที่มูลนิธิ แล้วจู่ๆร่างนั้นก็ฟื้นขึ้นมา เอากุญแจให้สาวดู แล้วชวนกันไปไขเอาเงิน มาแบ่งกัน ปัญหาคือ ร่างไอ้เตี้ยนั้น ไม่รู้ ว่าเงินนั้นอยู่ที่ไหน

          หนุ่ม (ภูริ หิรัญพฤกษ์) สิบแปดมงกุฎตกงาน เก็บหัวของไอ้เตี้ยไปได้ จู่ๆ หัวนั้นก็ดันพูดได้ขึ้นมาซะงั้น หัวบอกว่า รู้ว่าเงินอยู่ที่ไหน แต่ไม่มีกุญแจ ถ้าหนุ่ม หาร่างตนเจอ ก็จะแบ่งเงินให้

          การเดินทางของหนุ่ม สาว ต้อง พาตัวกับหัว มาเจอกันให้ได้ ระหว่างทาง ก็ต้องมีการ หักเหลี่ยมกันกับ รงค์ โจรใจร้าย อยู่เนืองๆ เมื่อหัว กับตัวมาเจอกันแล้ว ไอ้เตี้ย ก็มีเงินที่จะเอาไปให้ลูก ตามสัญญา ปัญหา อยู่ที่ว่า ลูกไอ้เตี้ยกลับตกไปอยู่ในเงื้อมือของรงค์ ซะแล้ว

          เหตุการณ์ชุลมุนของพ่อคนนี้จะเป็นยังไง เงินสามล้านจะไปอยู่ในมือใครกันแน่ แล้วไอ้เตี้ยทำไมไม่ตาย ฯลฯ อีกมากมาย ติดตามต่อได้ในภาพยนตร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนหิ้วหัว โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2550 เวลา 00:00:00 3,042 อ่าน
TOP