x close

คุณหญิงจารุวรรณ ยัน หุ้นดิสนีย์แลนด์ได้มาด้วยความบริสุทธิ์

จารุวรรณ ยัน หุ้นดิสนีย์แลนด์ได้มาด้วยความบริสุทธิ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ยืนยัน หุ้นดิสนีย์แลนด์ได้มาด้วยความบริสุทธิ์ เผยซื้อหุ้นดิสนีย์แลนด์มาตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่อเมริกา

          วันที่ 30 กรกฎาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กทม. ได้ออกมาแถลงกรณีที่ถือหุ้นของบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ จำนวน 384 หุ้น มูลค่า 1,054,690.56 บาท ว่า สมัยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนอยู่ที่สหรัฐอเมริกาเมื่อปี 1962 บิดาอุปถัมภ์ที่ไปอยู่ด้วยให้ของขวัญวันเกิดเป็นเงิน 5 เหรียญ ไม่รู้จะเอาเงินไปซื้ออะไร พอดีมี “ดิสนีย์แลนด์” เพิ่งตั้งใหม่ จึงเอาเงินไปซื้อหุ้นดิสนีย์แลนด์

           คุณหญิงจารุวรรณ เล่าอีกว่า เมื่อกลับบ้านบิดาถามว่าเอาเงินไปซื้ออะไร ตนก็บอกว่าเอาไปซื้อหุ้นดิสนีย์แลนด์ เขาก็แถมให้อีก 50 เหรียญ ตนก็เอาไปซื้อหุ้นอีก ตอนนั้นหุ้นละ 1 เหรียญเท่านั้น แล้วก็ไม่เคยขายเลย หุ้นก็เลยเพิ่มขึ้นเป็นหุ้นปันผลจนมาถึงวันนี้

          สำหรับกรณีหุ้นดิสนีย์แลนด์ดังกล่าว ที่ปัจจุบันมีมูลค่าถึงล้านกว่าบาทนั้น คุณหญิงจารุวรรณ บอกว่า การตรวจสอบหรือหาราคาหุ้นเหล่านี้เป็นเรื่องยาก แต่ลูกตนได้เข้าไปค้นข้อมูลในกูเกิล แล้วก็ลองคูณตัวเลขออกมา คำนวณแล้วได้ล้านกว่าบาท ซึ่งมูลค่าล้านกว่าบาทตนคิดว่าไม่มีความหมายอะไร หุ้นขึ้นวันนี้ พรุ่งนี้ก็ตกได้ แต่ยืนยันว่าทรัพย์สินและหุ้นที่ได้มา ได้มาด้วยความบริสุทธิ์ทั้งสิ้น




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณหญิงจารุวรรณ ยัน หุ้นดิสนีย์แลนด์ได้มาด้วยความบริสุทธิ์ อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2557 เวลา 14:38:23 29,367 อ่าน
TOP