x close

พ่อผูกคอตาย หาเงินใช้หนี้แทนลูก ชาวเน็ตแชร์ เรื่องเศร้าสะเทือนใจ


พ่อผูกคอตาย

พ่อผูกคอตาย

พ่อผูกคอตาย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก มนูญ พรหมศร

          พ่อผูกคอตาย ใต้ต้นไม้ หาเงินใช้หนี้แทนลูก ชาวเน็ตแชร์ เรื่องราวความรักของพ่อ ที่ให้ลูกได้แม้กระทั่งชีวิต

          เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2557 ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊กของคุณมนูญ พรหมศร ที่เกี่ยวกับการที่พ่อคนหนึ่ง ที่ต้องฆ่าตัวตายเพราะต้องการหาเงินให้ลูกชาย หลังจากที่ลูกชายไปมีเรื่องกับคนอื่น พร้อมที่พ่อเขียนจดหมายสั้น ๆ ว่าให้นำเงินประกัน ไปเป็นเงินให้คู่กรณีแทน

          ทั้งนี้ เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อลูกชายของผู้ตาย ไปมีเรื่องกับเด็กผู้หญิง และแม่ของฝ่ายหญิงเรียกร้องค่าเสียหายหลายหมื่นบาท แต่บ้านฝ่ายชายยากจน ภาระจึงต้องตกเป็นของแม่และพ่อที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ซึ่งพ่อเองรับปากลูกว่าจะหาเงินค่าทำขวัญฝ่ายหญิงมาให้ได้ทันสิ้นเดือน จนก่อให้เกิดความเครียด

          เมื่อถึงกำหนดที่ต้องจ่ายเงิน  ฝ่ายพ่อยังหาเงินมาไม่ได้ แต่ด้วยความรักที่มีต่อลูกและความรับผิดชอบต่อฝ่ายหญิง บวกกับความรับผิดชอบของตน พ่อจึงตัดสินใจผูกคอตายใต้ต้นไม้ พร้อมกับเขียนข้อความว่า "หาทางออกได้แล้ว เอาเงินส่วนนี้ไปให้เขา พ่ออยู่ก็ทำกินไม่ได้ จากพ่อ"

          ทั้งนี้ พ่อของเด็กชาย จะได้รับเงินประกันหลักล้านที่ทำเอาไว้ ในกรณีที่เสียชีวิตทุกกรณี ซึ่งเมื่อแม่และลูกกลับมาเห็น ก็สลดใจสุดแสนจะบรรยาย เพราะฝ่ายลูกเองเป็นผู้ที่ตัดเชือกประคองพ่อลงมา ท่ามกลางความเสียใจและหวีดร้องสุดขีดของผู้เป็นแม่

สำหรับข้อความทั้งหมดของคุณมนูญ มีดังนี้

          เป็นภาพและเรื่องราวที่ต่างก็รู้สึกสะเทือนใจที่สุดแห่งปีของผมอีกเรื่องหนึ่ง ลูกชายไปมีเรื่องราวกับเด็กผู้หญิงแม่ฝ่ายหญิงเรียกร้องค่าเสียหายหลายหมื่นบาททั้งที่บ้านฝ่ายชายจนเข้าขั้นยาจกก็ว่าได้ กลายเป็นมีหนี้สินที่ต้องชำระนั้น ตกอยู่กับแม่และพ่อที่ป่วยและเป็นอัมพฤกษ์ ความรักของพ่อนั้นยิ่งใหญ่นัก

          ...รับปากแทนลูกว่าจะหาเงินค่าทำขวัญมาให้ฝ่ายหญิงในสิ้นเดือน...ได้แน่นอน...ซึ่งเป็นการขอผ่อนผันและผลัดหนี้เป็นครั้งแรกของพ่อ....เวลาผ่านไปหลายวันเข้า..จึงเป็นแรงผลักดันให้เกิดความเครียดอย่างมาก..และเมื่อวันนั้น..วันที่ต้องหาเงินมาให้ใกล้จะมาถึงอีกไม่กี่อึดใจข้างหน้า..ก็ยังหาเงินมาไม่ได้ ด้วยความรักที่มีต่อลูก...ด้วยความรับผิดชอบต่อความเสียหายของฝ่ายหญิง.... รับผิดชอบต่อคำพูดของตน

          ...พ่อตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่และครั้งเดียวในชีวิต.....พ่อตัดสินใจผูกคอตายใต้ต้นไม้หลังบ้าน พร้อมกับทิ้งจดหมายลาตายว่า"หาทางออกได้แล้ว เอาเงินส่วนนี้ไปให้เขา พ่ออยู่ก็ทำกินไม่ได้ จากพ่อ"...หดหู่ใจยิ่งนักพ่อหวังให้เอาเงินประกันกลุ่มเงินล้านที่ทำไว้ ไม่ว่าเสียชีวิตกรณีใดๆก็ได้ทุกกรณี.. ให้เอาไปให้ฝ่ายหญิงเป็นการใช้หนี้..นี่แหละทางออกของพ่อ

          ...ภาพที่ภรรยาและลูกกลับมาเห็นพ่อแน่นิ่งอยู่กับปลายเชือกอยู่ตรงหน้าสุดจะบรรยายได้...ลูกชายผู้ที่สำนึกผิดก่อนหน้านี้นานแล้วเป็นผู้ตัดสายรัดคอผู้เป็นพ่อลงมาประคองท่ามกลางความเสียใจสุดขีดและเสียงหวีดร้องของแม่....เล่าต่อไม่ได้แล้วครับ...เป็นคนในพื้นที่ผมเอง...



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อผูกคอตาย หาเงินใช้หนี้แทนลูก ชาวเน็ตแชร์ เรื่องเศร้าสะเทือนใจ อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2557 เวลา 15:50:40 168,365 อ่าน
TOP