x close

ชูวิทย์ ชี้กรรมตกที่ ยิ่งลักษณ์ ทำไม อภิสิทธิ์-พระสุเทพ ถึงรอด

ชูวิทย์ ชี้กรรมตกที่ ยิ่งลักษณ์ ทำไม อภิสิทธิ์-พระสุเทพ ถึงรอด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

          ชูวิทย์ โพสต์บอก ยิ่งลักษณ์ รับกรรมคนเดียว ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ อภิสิทธิ์ และพระสุเทพ ก็เคยสร้างความเสียหายให้กับงบประมาณชาติ แต่กลับไม่ถูกกล่าวถึงใด ๆ

          เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2557 ที่เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 ของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความระบุถึงกรณีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดนชี้มูลความผิดเรื่องทุจริตจำนำข้าว ทั้ง ๆ ที่เป็นแค่ผู้กำกับดูแล ไม่ใช่ผู้ปฏิบัติงาน ขณะที่ พระสุเทพ กับโครงการตอม่อร้าง ทำไมถึงไม่ถูกชี้มูลใด ๆ

          ฉันใด ฉันนั้น

          ในทางพุทธเชื่อว่า "ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเป็นไปตามกรรม" ใครทำกรรมใดไว้ย่อมได้รับผลกรรมตามสนอง แต่ในทางโลก กลับไม่เป็นอย่างนั้น มันมีความแตกต่างกันอย่างลิบลับในผลของกรรมที่ก่อไว้

          กรณีแรก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดเรื่องทุจริตจำนำข้าว โดยอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนรับผิดที่ปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริต เพราะเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ รู้ว่ามีการทุจริตแต่ไม่ยับยั้ง

          ยิ่งลักษณ์โต้แย้งว่าเป็นเพียง "ผู้กำกับดูแลนโยบาย" ไม่ได้เป็น "ผู้ปฏิบัติงาน" แต่ท้ายสุดไปไม่รอด ป.ป.ช. ส่งสำนวนให้อัยการดำเนินคดี ป.ป.ช. บอกว่า ยิ่งลักษณ์เป็นประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ ปล่อยให้มีการกระทำทุจริต ยิ่งลักษณ์ต้องรับผิดชอบ ผมเข้าใจได้

          แต่ที่ผมไม่เข้าใจคือ โครงการโรงพักทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ ที่ถูกปล่อยปละละเลยให้รกร้าง ก่อสร้างไม่เสร็จ สร้างความเสียหายให้กับงบประมาณของชาติอย่างมหาศาล แบบนี้ สุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจไม่ต้องรับผิดชอบอะไรหรือ ?

          ฉันใด ฉันนั้น เมื่อยิ่งลักษณ์เป็นผู้กำกับดูแลนโยบายจำนำข้าว ถูก ป.ป.ช. กล่าวหาว่าทุจริต แล้วทำไม (พระ) สุเทพ ที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าของโครงการโรงพักทดแทน 396 แห่ง ถึงไม่ต้องรับผลกรรมเช่นเดียวกัน ทั้ง ๆ ที่มีหลักฐานตำตาด้วยซ้ำ ว่าเหลือแต่เสาตอม่อ ร้างกันทั่วประเทศ ?
         
          กรณีที่สอง "ทัวร์นกขมิ้น" ที่ ก.ก.ต. กล่าวหาว่ายิ่งลักษณ์ใช้ทรัพยากรของราชการในการหาเสียง ระหว่างที่มีพระราชกฤษฎีกายุบสภา เลือกตั้งใหม่ ยิ่งลักษณ์เป็นรัฐบาลรักษาการ

          เมื่อเทียบเคียงกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในขณะที่เป็นรัฐบาลรักษาการณ์ในปี 2554 ก็มีการ "ทัวร์นกขมิ้น" เดินสายเยี่ยมเยียนประชาชน หน่วยงานต่าง ๆ โดยใช้ทรัพยากรของราชการเช่นเดียวกัน

          เมื่อคนหนึ่งรับผลกรรม ทำไมอีกคนที่กระทำเหมือนกันทุกอย่าง ถึงไม่ต้องรับผลกรรม ?

          คงเป็นเพราะกรรมมันตามไปไม่ถึง มีผู้ขอ "บิณฑบาต" ไว้เสียก่อน ?

          ผลกรรมจึงตกอยู่แค่คนบางคน และเว้นวรรคคนบางคนไว้เช่นนี้แล







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ชี้กรรมตกที่ ยิ่งลักษณ์ ทำไม อภิสิทธิ์-พระสุเทพ ถึงรอด อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2557 เวลา 20:08:12 46,387 อ่าน
TOP