x close

หวาดเสียว ผู้โดยสารทุบกระจกเครื่องบินร้าวกลางอากาศ


ผู้โดยสารทุบกระจกเครื่องบินร้าวกลางอากาศ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เกิดเหตุหวาดเสียวบนเครื่องบินของสายการบินทอมสัน แอร์เวย์ส หลังผู้โดยสารทุบกระจกหน้าต่างร้าว ขณะเครื่องบินอยู่ที่ความสูง 35,000 ฟุต

          เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2557 ถึงกรณีน่าหวาดเสียวบนเครื่องบินที่เกิดขึ้นกับเที่ยวบิน Tom145 สายการบินทอมสัน แอร์ไลน์ส เดินทางจากฟลอริดา มุ่งหน้าแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา ในเวลาราว 05.30 น. เมื่อมีผู้โดยรายชายรายหนึ่งทุบเพียงเปรี้ยงเดียวจนหน้าต่างเครื่องบินร้าวกลางอากาศ ขณะเครื่องกำลังบินอยู่ที่ความสูง 35,000 ฟุต (ประมาณ 10,000 เมตร) สร้างความตกใจให้แก่ผู้โดยสารรายอื่น ๆ เป็นอย่างมาก จนกัปตันต้องติดต่อวิทยุแจ้งลงมายังภาคพื้นดินที่สนามบินแมนเชสเตอร์ ให้เตรียมเจ้าหน้าที่ไว้คอยควบคุมตัว นายนิโคลัส วิธเทคเกอร์ วัย 43 ปี ผู้ก่อเหตุ

          เมื่อถึงสนามบิน นายนิโคลัส จึงถูกจับกุมตัวด้วยข้อหาทำการด้วยความประมาทจนเป็นเหตุให้เครื่องบินได้รับความเสียหายและทำให้ผู้อื่นตกอยู่ในอันตราย อย่างไรก็ดีเขาได้ประกันตัวเองออกไป และมีกำหนดขึ้นศาลอีกครั้งในวันที่ 11 สิงหาคมนี้

          ทั้งนี้ ทางสายการบินปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นใด ๆ ต่อการกระทำของนายนิโคลัส นอกจากเพียงระบุว่า ผู้โดยสารจะได้รับอันตรายหากกระจกของเครื่งบินร้าวทั้งด้านนอกและด้านใน แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนนี้กระจกที่ร้าวอยู่เฉพาะที่ด้านในเท่านั้น และทางสายการบินจะไม่ยอมให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น เพราะความปลอดภัยของผู้โดยสารคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

          อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวไม่ได้ระบุเหตุใดนายนิโคลัสไปต่อยกระจกของเครื่องบินจนแตกได้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวาดเสียว ผู้โดยสารทุบกระจกเครื่องบินร้าวกลางอากาศ โพสต์เมื่อ 2 สิงหาคม 2557 เวลา 10:05:08 61,741 อ่าน
TOP