x close

เข้าใจผิด ตำรวจระดมยิงรถนิสิตจุฬา ระหว่างลงพื้นที่ตรวจยาเสพติด


เข้าใจผิด ตำรวจระดมยิงรถนิสิตจุฬา ระหว่างลงพื้นที่ตรวจยาเสพติด

เข้าใจผิด ตำรวจระดมยิงรถนิสิตจุฬา ระหว่างลงพื้นที่ตรวจยาเสพติด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

          ตำรวจสืบสวน สน.บางชัน เข้าใจผิด ระดมยิงรถนิสิตสาวจุฬาฯ ระหว่างลงพื้นที่ตรวจยาเสพติด ด้านนิสิตสาวนำเรื่องเข้าแจ้งความแล้ว

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจรับเเจ้งเหตุยิงกัน บริเวณซอยรามคำเเหง 118 เเยก 44 หมู่บ้านพฤกษชาติ เเขวงเเละเขตสะพานสูง เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์คันหนึ่ง ล้อหน้าข้างขวายางเเตก ล้อหลังยางเเตก 2 ล้อ ด้านหลังรถมีรอยถูกชนเเละกระจกเเตก โดยมี น.ส.อภีษฎา สัจพันโรจน์ อายุ 21 ปี นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยืนอยู่ข้างรถด้วยอาการหวาดผวา มีผู้เป็นเเม่ยืนปลอบประโลมลูกสาวอยู่ข้าง ๆ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบที่บริเวณซอยรามคำเเหง 118 เเยก 33 จุดที่มีการยิงกันเกิดขึ้น พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 5 ปลอกตกอยู่

          โดย น.ส.อภีษฎา เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ตนขับรถออกจากบ้านไปพบเพื่อนที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กระทั่งถึงซอยรามคำเเหง 118 เเยก 33 ได้มีรถกระบะคันหนึ่งขับเเซงขึ้นมา ตนคิดว่าคงจะรีบ จึงให้เเซง แต่รถกระบะคันดังกล่าวกลับชะลอความเร็ว ต่อมามีชาย 4 คนเปิดประตูลงจากรถเเล้วเดินตรงมาเคาะกระจกฝั่งตน โดยไม่บอกว่าเป็นใคร ประกอบกับตนสังเกตเห็นว่า 1 ใน 4 คน มีอาวุธปืน ตนจึงไม่กล้าเปิด และปีนมาทางเบาะด้านหลังรถเพื่อโทรศัพท์หาเเม่ ซึ่งตลอดเวลาชายทั้ง 4 คนพยายามเคาะกระจกอย่างต่อเนื่อง ตนกลัวมากจึงตัดสินใจปีนกลับมาที่เบาะคนขับ พร้อมกับขับรถถอยหลังเพื่อให้ชนรถคันอื่น หวังให้คนอื่นลงรถมาช่วย เเต่ก็ไม่มีใครลงมา ตนจึงตัดสินใจขับถอยหลังไปเรื่อย ๆ ก็ชนรถคันอื่นไปหลายคัน

          และระหว่างนั้นชายทั้ง 4 คนก็พยายามขับรถตาม พร้อมยิงกระสุนใส่ล้อรถของตน กระทั่งมาถึงเเยก 44 รถยางแตกวิ่งไปต่อไม่ได้เเล้ว ชาย 4 คนจึงเดินลงมาจากรถพร้อมถือกุญเเจมือ เเต่ขณะนั้นเป็นจุดที่มีคนเยอะ ชาวบ้านเริ่มออกมามุงดู ตนจึงตัดสินใจออกมาจากรถ ชาย 4 คนพยายามจะจับตนใส่กุญเเจมือ แต่ตนไม่ยอมกระทั่งเเม่มาถึง พวกเขาจึงโชว์บัตรบอกว่าเป็นตำรวจ เเล้วบอกว่าเห็นรถตนขับชนรถคันอื่นตลอดทาง จึงขับตามมา จากนั้นได้เข้าตรวจค้นรถของตน เเต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ขณะที่ชาวบ้านที่มามุงดูก็ช่วยถ่ายรูปผู้ชายทั้ง 4 คน ซึ่งพวกเขาก็บอกให้หยุดถ่ายเเล้วให้ลบคลิปดังกล่าว จากนั้นผู้ชายทั้งหมดก็ขึ้นรถขับหนีไป

          น.ส.อภีษฎา เล่าต่อว่า ตนไม่เข้าใจว่าทำไมชายกลุ่มนั้นจึงไม่เเสดงตัวตั้งเเต่ครั้งเเรกว่าเป็นตำรวจ ตนเป็นผู้หญิงก็กลัว ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ตนก็อาศัยอยู่ตรงนี้มากว่า 10 ปี รถที่ใช้ก็ขับมา 2 ปี ถ้าจะบอกว่ารถตนเป็นรถต้องสงสัยก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ ขณะนี้ได้บอกญาติที่เป็นทนายความให้ช่วยดำเนินการต่อไปเเล้ว ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุบางรายยืนยันว่าทั้ง 4 คนเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางชันจริง เนื่องจากเคยเห็นหน้ามาก่อน

          ด้าน พ.ต.อ.สาโรจน์ ซุ่นทรัพย์ รองผบก.น.4 กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยเป็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.บางชัน ซึ่งลงพื้นที่ตรวจรถต้องสงสัยเพื่อจับกุมยาเสพติด แต่เกิดเหตุการณ์เข้าใจผิด คิดว่าเป็นรถคันดังกล่าวเป็นรถของผู้ต้องสงสัย จึงเข้าจับกุมและตรวจสอบ ขณะนี้ได้ให้ผู้เสียหายไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันแล้ว ส่วนจะเรียกร้องหรือว่าเอาผิดอย่างไรก็ว่ากันอีกที

          อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้รอง ผกก.สส.สน.บางชัน ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว ส่วนจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบหรือไม่ ต้องรอดูผลการชี้แจ้งของผู้บังคับบัญชาในสายงานก่อน ซึ่งจะตรงตามมาตรา 157 เจ้าหน้าที่กระทำการเกินกว่าเหตุหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ต้องตรวจสอบอีกครั้ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เข้าใจผิด ตำรวจระดมยิงรถนิสิตจุฬา ระหว่างลงพื้นที่ตรวจยาเสพติด โพสต์เมื่อ 2 สิงหาคม 2557 เวลา 20:35:40 8,302 อ่าน
TOP