x close

ภาพรถขนเฟอร์นิเจอร์สูงเท่าสิบล้อ วิ่งถนนสายเอเชีย แชร์ว่อน



รถกระบะขนเฟอร์นิเจอร์สูงเท่าสิบล้อ
    
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

          แชร์ว่อน ! ภาพรถกระบะขนเฟอร์นิเจอร์สูงเท่าสิบล้อ วิ่งถนนสายเอเชีย-อ่างทอง หวั่นหากรถพลิกคว่ำอาจเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนตามมา ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง สั่งเร่งติดตามรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริง

          วันนี้ (3 สิงหาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อภาพของรถกระบะคันหนึ่งที่แล่นบนถนนสายเอเชีย-อ่างทอง แต่สิ่งที่บรรดาชาวเน็ตต่างกังวลคงไม่พ้นการที่รถกระบะคันดังกล่าว ดันบรรทุกตู้ไม้เฟอร์นิเจอร์จำนวนมากไว้ที่ด้านหลังจนมีความสูงเท่า ๆ กับรถบรรทุกสิบล้อทีเดียว แถมตู้ไม้เฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ด้านหลังรถกระบะ ยังมีอาการโอนเอียงไปตามจังหวะรถวิ่งอีกด้วย เรียกได้ว่า บรรดาผู้ร่วมทางต้องนั่งลุ่นกันตัวโก่งเลยทีเดียวว่า รถกระบะบรรทุกตู้ไม้เฟอร์นิเจอร์จะพลิกคว่ำ หรือ ตู้ไม้เฟอร์นิเจอร์จะหลุดร่วงลงมาหรือไม่ เพราะหากเป็นเช่นนั้นจริง รถที่ขับตาม ๆ กันมาอาจเบรกไม่ทัน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนกันได้

          อย่างไรก็ดี มีการคาดการณ์ว่า รถกระบะที่บรรทุกตู้ไม้เฟอร์นิเจอร์จำนวนมาก น่าเป็นรถกระบะที่ถูกดัดแปลงสภาพเป็นรถขนสินค้าประเภทตู้เฟอร์นิเจอร์ไม้ เพื่อใช้บรรทุกสินค้าไปส่งตามที่ลูกค้าได้สั่งไว้

          ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า มีผู้นำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองอ่างทอง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเร่งติดตามรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริง ก่อนเรียกตัวมาดำเนินคดีการตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากการกระทำของเจ้าของรถกระบะคันกล่าวเข้าข่ายว่า ทำผิด พ.ร.บ. จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ที่ระบุข้อกำหนดด้านการบรรทุก ไว้ดังนี้

          1. รถบรรทุกให้บรรทุกสูงไม่เกิน 3.00 เมตร จากพื้นทาง เว้นแต่รถบรรทุกที่มีความกว้างของรถเกิน 2.30 เมตร ให้บรรทุกสูงไม่เกิน 4.00 เมตร จากพื้นทาง

          2. รถบรรทุกตู้สำหรับบรรจุสิ่งของ (Container) ให้บรรทุกสูงไม่เกิน 4.20 เมตร จากพื้นทาง

รถกระบะขนเฟอร์นิเจอร์สูงเท่าสิบล้อ

รถกระบะขนเฟอร์นิเจอร์สูงเท่าสิบล้อ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   

    

   
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพรถขนเฟอร์นิเจอร์สูงเท่าสิบล้อ วิ่งถนนสายเอเชีย แชร์ว่อน โพสต์เมื่อ 3 สิงหาคม 2557 เวลา 15:45:11 197,177 อ่าน
TOP