x close

กริชสุดา คุณะแสน เจอหมายจับ เอี่ยวจัดหาอาวุธสงครามถล่ม กปปส.


กริชสุดา คุณะแสน ถูกมือหาอาวุธสงครามยิงถล่ม กปปส. ซัดทอด
 กริชสุดา คุณะแสน ถูกมือหาอาวุธสงครามยิงถล่ม กปปส. ซัดทอด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


            กริชสุดา คุณะแสน ถูกออกหมายจับแล้ว หลังคนร้ายซัดทอดเอี่ยวจัดซื้อจัดหาอาวุธสงครามยิงถล่ม กปปส. เร่งล่าตัวว่าหลบหนีอยู่ประเทศไหนก่อนประสานขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

            เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 ได้แถลงจับกุมผู้ต้องหาวัย 42 ปี 1 ราย ข้อหามีอาวุธปืน หรือวัตถุระเบิดที่ใช้ในการสงครามอยู่ในครอบครอง

            ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า เป็นผู้จัดหาอาวุธสงครามให้แก่ผู้ร่วมขบวนการ นำไปก่อเหตุความไม่สงบในระหว่างที่มีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. นอกจากนี้ ทางผู้ต้องหายังระบุอีกว่า ได้รับอาวุธสงครามมาจากนางสาวกริชสุดา คุณะแสน นักกิจกรรมเสื้อแดงอีกด้วย ก่อนที่จะนำไปฝึกใน อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ต่อไป

            จากนั้นในวันที่ 9 สิงหาคม 2557 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ศาลอาญา รัชดา ได้อนุมัติออกหมายจับ นางสาวกริชสุดา คุณะแสน หรือ เปิ้ล อายุ 27 ปี นักกิจกรรมเสื้อแดงแล้ว พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ พูลสวัสดิ์ หรือ น้อง อายุ 45 ปี และนางมนัญชยา เกตุแก้ว หรือ เมย์ อายุ 46 ปี ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุน หรือวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะในสงครามครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

กริชสุดา คุณะเสน
กริชสุดา คุณะเสน


            จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบทราบว่า นางสาวกริชสุดา มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดหาอาวุธสงคราม มาแจกจ่ายให้พวก นำไปก่อเหตุในหลายพื้นที่ช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม กปปส. โดยมีพยานหลักฐานเป็นเอกสาร การจัดซื้อและพยานบุคคลซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้ ให้การซัดทอดว่ารับอาวุธสงครามมาจากนางสาวกริชสุดา เพื่อนำมาก่อเหตุหลายครั้ง

            โดยวันนี้ เตรียมนำผู้ต้องหาที่จับกุมได้เพิ่มมาแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมเร่งรัดติดตามตัวผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ในส่วนของนางสาวกริชสุดา ซึ่งยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศ ภายหลังศาลออกหมายจับแล้ว จะต้องสืบสวนให้แน่ชัดว่าหลบหนีอยู่ประเทศใด เพื่อประสานขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป
 
            ทั้งนี้ นายพีระพงษ์ สินธุสนธชาติ หรือ ธานินทร์ ผู้ต้องหาคดีดังกล่าววัย 42 ปี เปิดเผยว่า เคยรับอาวุธเอ็ม 16 จากนางสาวกริชสุดา และรับเอ็ม 79 จากนายกมล ดวงผาสุก (ไม้หนึ่ง ก.กุนที) กวีเสื้อแดง ด้วย โดยคำพูดทั้งหมดเป็นความจริง ไม่มีการบังคับขู่เข็ญใด ๆ จากเจ้าหน้าที่

            ด้าน พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า ต้องการให้ประชาชนมีความเข้าใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งการที่นางสาวกริชสุดา ออกมาระบุว่าถูกทำร้ายร่างกาย เป็นการโกหกแต่งเรื่อง เพื่อทำให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเอง ส่วนการดำเนินคดีผู้ต้องหาที่หลบหนีไปต่างประเทศ ตำรวจจะสรุปสำนวนให้อัยการสั่งฟ้อง ซึ่งถ้าอัยการสูงสุดมีการสั่งฟ้อง ก็จะส่งเรื่องไปที่กระทรวงต่างประเทศ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนการส่งผู้ร้ายข้ามแดน







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กริชสุดา คุณะแสน เจอหมายจับ เอี่ยวจัดหาอาวุธสงครามถล่ม กปปส. อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2557 เวลา 07:43:44 260,702 อ่าน
TOP