x close

เอก ประวิตร ซัด ปั๊กกี้ ทีวีพูล โพสต์ด่าทีมวอลเลย์หยาบคาย


ปั๊ก ทีวีพูล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          เอก ประวิตร ซัด ปั๊กกี้ ทีวีพูล นักข่าวบันเทิงชื่อดัง หลังโพสต์ด่าทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยด้วยคำหยาบคาย ระหว่างแข่งขันในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2014
 
          เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก Aek Prawit ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวกีฬา ได้มีการโพสต์ข้อความถึงกรณีที่ เฟซบุ๊ก ปั๊กกี้ ทีวีพูล ผู้สื่อข่าวบันเทิงชื่อดัง โพสต์ถึงทีมวอลเลย์บอลไทย ด้วยคำที่หยาบคายว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาคิดอะไรอยู่ ถึงได้โพสต์คำแบบนี้ออกมา เพราะตัวเองก็ทำงานด้านสื่อมวลชน ควรจะรู้ว่าพื้นที่ส่วนตัวในเฟซบุ๊ก ก็มีความเป็นสาธารณะอยู่ในตัว ซึ่งตนเชื่อว่า คนในวงการวอลเลย์บอลย่อมรับรู้ แต่คงไม่ว่าอะไร และไม่รู้สึกอะไร เนื่องจากให้เกียรติเขา อย่างไรก็ตาม หากเขาเห็นว่าคำเหล่านี้เป็นเรื่องปกติ สักวันหนึ่งคงมีคนเรียกเขาว่า อีเ-ยปั๊กกี้
 
สำหรับข้อความทั้งหมดของเอก ประวิตร มีดังนี้
 
          คำว่า 'อิเหี้ย' แปลว่าอะไรเหรอคุณปั๊กกี้ ?
 
          ต้องขออภัยคุณผู้อ่านทุกเพศทุกวัยไว้ก่อนนะครับ ว่าเรื่องราวการนำเสนอต่อจากนี้ไปจะมีคำว่า "เ-ี้ย" ซึ่งในพจนานุกรมแปลว่า ชื่อสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่เป็นสัตว์สกุลเดียวกับตะกวด ภาษาปากว่า ตัวเงินตัวทอง อย่าแปลใจว่าทำไมอยู่ ๆ ผมเขียนเรื่องนี้ มันเกี่ยวกับวอลเลย์บอลที่เราชื่นชอบกันตรงไหน ?
 
          โอเคครับ...ก่อนอื่นต้องบอกว่า เ-ี้ยไม่ได้มาทำอะไรให้ผมเดือดร้อนเลยในมุมของเพื่อนร่วมโลก แต่เมื่อคำว่า "เ-ี้ย" มาอยู่ในสำนวน หรือ คำพูดที่เราใช้ สบถ หรือ ด่าทอ มันถือว่าไม่เหมาะสมอย่างแน่นอน ซึ่งจริง ๆ แล้วผมไม่ได้ดัดจริตถึงกับขนาดที่ได้ยินคำนี้ไม่ได้นะครับ ผมฟังปะจำ และก็พูดประจำ แต่.....ส่วนใหญ่ผมใช้พูดกับเพื่อนสนิทมาก ๆ กับ คนที่เกลียดมาก ๆ เท่านั้น
 
          เมื่อวานนี้หลังจากที่เสร็จงานจากการติดตามทีมวอลเลย์บอลสาวไทยที่สู้กับจีนเสร็จ ผมส่งงานเรียบร้อยตามปกติ และ ก็เช็กเฟซบุ๊กทั่ว ๆ ไปดูว่าโลกออนไลน์รู้สึกอย่างไรกับเกมในวันนี้ บ้างก็สนุก บ้างก็เสียดาย บ้างก็ติติงเป็นเรื่องปกติ แต่.....มันเริ่มไม่ปกติตรงที่ว่ามีคนแคปความคิดเห็นหนึ่งมาให้ดู โดยผู้แสดงความคิดเห็นนี้ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า "ปั๊กกี้ ทีวีพูล" แสดงความคิดเห็นกับเพื่อน ๆ ในเฟซบุ๊กถึงทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และในนั้นมีประโยคนึงที่ผมอ่านแล้วสะดุด ..... " อิด-ก เล่นเ-ี้ยเกินค่ะ ครั้งนี้ เพลีย" , "เ-ี้ยเกิน ลูกง่าย ๆ ก็ทำเสีย "
 
          .......ตอนแรกผมเฉย ๆ และ ก็มองว่ามันคงเป็นความคิดเห็นจากกะเทยหัวโปกธรรมดา ๆ ที่มีเป็นประจำ แต่...พอลองเอาชื่อนี้ไปค้นหาในกูเกิล จึงได้รู้ว่าทำไมหลาย ๆ คนถึงนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นพูดคุยกัน เพราะ ปั๊กกี้ ทีวีพูล คือ พิธีการรายการบันเทิงอยู่ช่อง ๆ นึง .... โอเคครับ ผมบอกไว้ก่อนนะครับว่าผมไม่มีเจตนาหาเรื่องอะไรช่องทีวีพูล เพราะผมเองก็ติดตามอ่านหนังสืออยู่แผงที่เซเว่นเป็นประจำ ( รูปดารานางแบบนี้ โดนใจจริง ๆ ครับ ) ซึ่งผมขอตัด ทีวีพูล ออกจากเรื่องนี้ด้วยความเคารพเลยนะครับ
 
          ส่วน "คุณปั๊กกี้" ที่ผมและคุณไม่ได้รู้จักกันเลย และผมก็เชื่อเหลือเกินว่าคุณก็คงไม่อยากรู้จักผมด้วย เพียงแต่ครั้งนี้ผมขออนุญาตเคาะประตูบ้านคุณด้วยความเป็นสื่อมวลชน ที่คุณและผมเป็นศูนย์รวมข้อมูลเฉพาะด้าน มีคนติดตามงาน มีคนรอรับข้อมูลจากเราทั้งสอง ซึ่งจริง ๆ แล้วในมุมคนที่ตามงานของคุณ ผมคิดว่าเขาให้เกียรติคุณเป็นอย่างมากเลยนะครับ ส่วนเรื่องการแสดงความคิดเห็นของคุณแม้ว่ามันจะเป็นที่ส่วนตัวของคุณก็จริง แต่เราก็รู้ ๆ กันอยู่ว่า "มันเป็นที่ส่วนตัวแบบสาธารณะ"
 
          ผมถามจริง ๆ ครับว่าตอนที่คุณแสดงความคิดเห็นแบบนั้นออกไปนี่คิดอะไรอยู่ครับ ? หรือพิมพ์ไปลอย ๆ ไม่คิดว่าจะมีคนเห็น หรือ มองว่า "นักกีฬาในทีมที่คุณกำลังว่าอยู่นั้นเขาจะไม่เห็น ? " ..... ผมมานั่งคิดอีกที นี่คุณกำลังว่าคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับคนไทยทั้งประเทศ พวกเขาเป็นกลุ่มผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่อยู่เวทีระดับโลก และ พวกเขาเคยถูกเรียกให้เข้าเฝ้าฯ มาแล้วนะครับ .....พวกเขาเป็นนักกีฬาที่มีการฝึกซ้อม สละเวลาส่วนตัวมาทุ่มเทให้ พวกเขาไม่ได้ทำอะไรง่าย ๆ แบบที่คุณล็อกคอใครมาด่าเลยก็ได้นะครับ ....คุณเป็นสื่อประเภทไหนกันนี่? ถึงไม่มีการเคารพซึ่งกันและกันเลย....
 
          หรือหน้าที่การงานในแบบของคุณต้องคอยมองหาจุดด้อยของคนอื่นมากกว่าข้อดี เลยติดเป็นนิสัย ....จนชินกับการว่าใครก็ได้ง่าย ๆ แบบนี้ คุณปั๊กกี้ไม่ต้องห่วงครับ ว่านักกีฬาในทีมจะว่าอะไรคุณ ผมไม่บอกเขาหรอกครับ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะไม่รู้เรื่องนี้นะ เพราะเรื่องของคุณมันโดนแชร์ออกไปเพียบแล้วในวงการวอลเลย์บอล และ ถ้าเขารู้จริง ๆ เขาก็ไม่ว่าอะไรคุณหรอก เพราะผมคิดว่าเขาให้เกียรติคุณ และพวกเขาก็แมนพอที่จะไม่รู้สึกรู้สาอะไรกับเรื่องนี้
 
          ส่วนตัวผมเองเลยอยากจะถามคุณปั๊กกี้ว่าการใช้คำว่า อิด-ก เ-ี้ย สำหรับคุณมันใช้คำนี้กับใครก็ได้ง่าย ๆ เพียงแค่พิมพ์ก็เสร็จสมบูรณ์ โดยไม่มีการไตร่ตรองทางความคิดเลยใช่ไหมครับ แต่ถ้าคุณไม่รู้สึกรู้สาอะไรกับคำว่า อิด-ก เ-ี้ย อะไรพวกนี้ วันข้างหน้าคุณก็อย่าแปลกใจนะครับถ้าจะมีคนที่ติดตามงานของคุณ หรือ คนในวงการวอลเลย์บอลตะโกนเรียกคุณว่า.....อิเ-ี้ยปั๊กกี้
 
          เอก ประวิตร





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอก ประวิตร ซัด ปั๊กกี้ ทีวีพูล โพสต์ด่าทีมวอลเลย์หยาบคาย อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2557 เวลา 15:03:12 27,766 อ่าน
TOP