x close

ตึกถล่มคลองหก ขณะคนงานกว่า 50 ทำงาน ล่าสุดดับแล้ว 4 ราย


ตึกถล่ม

ตึกถล่ม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด
          
          ตึกถล่มรังสิต คลอง 6 ขณะที่คนงานกว่า 50 ชีวิตกำลังทำงาน บาดเจ็บนับสิบ มีผู้เสียชีวิตแล้ว

        
  วันนี้ (11 สิงหาคม 2557) มีรายงานว่า อาคารพาณิชย์ U Place Condotel ความสูง 6 ชั้นแห่งหนึ่ง อยู่ในซอยรังสิต คลอง 6 ใกล้กับมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ได้ถล่มลงมาทั้งหมด ขณะที่คนงานประมาณ 50 ชีวิตกำลังทำงาน

          ทั้งนี้ พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ จงรักษ์ สว.สส.สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตได้แน่ชัด โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบ และมีรายงานล่าสุด จากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถกู้ศพออกมาได้แล้ว 4 ราย และมีผู้บาดเจ็บที่นำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงไปแล้วจำนวน 10-20 ราย ในจำนวนนั้นมีอาการสาหัสหลายราย นอกจากนี้ยังพบศพแม่กับลูกติดอยู่ใกล้ซากด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังช่วยนำร่างออกมา 
 
          สำหรับอาคารดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้าง เป็นอาคารพาณิชย์ U Place Condotel ที่ก่อสร้างในซอยรังสิต คลอง 6 เลยมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี โดยทั้งอาคารเริ่มถล่มจากชั้น 6 ช่วงการเทคาน แล้วเกิดยุบตัว ลงมาทั้ง 6 ชั้น ทับคนงานที่กำลังทำงานอยู่

          ต่อมาในเวลา 19.30 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) สรุปเหตุตึกถล่มเบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย บาดเจ็บ 19 คน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งหาผู้ที่ติดอยู่ในซากตึก

          จากนั้นเวลา 22.20 น. พันเอกวินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะทีมโฆษก คสช. กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ได้สั่งการให้หน่วยทหารที่รับผิดชอบในพื้นที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแล้ว ทั้งนี้ คาดว่ายังมีผู้ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอยู่อีก 14 คน

          ขณะที่การช่วยเหลือผู้ติดอยู่ในซากอาคารนั้น จนถึงเวลา 22.40 น. ยังคงมีเสียงร้องขอความช่วยเหลืออยู่ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำตัวออกมาได้ เพราะติดอยู่ใต้เสาคานขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสายออกซิเจนให้คนที่ติดอยู่ภายใน

 









 
ตึกถล่มคลองหก ขณะคนงานกว่า 50 ทำงาน ล่าสุดดับแล้ว 4 ราย โพสต์โดย Alexander P สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตึกถล่มคลองหก ขณะคนงานกว่า 50 ทำงาน ล่าสุดดับแล้ว 4 ราย อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2557 เวลา 07:21:12 337,839 อ่าน
TOP