x close

ตึกถล่ม คนงานเผยนาทีชีวิต ขณะคอนโด 6 ชั้น ธัญบุรี พังถล่ม


ตึกถล่มคลองหก ปทุมธานี
ตึกถล่มคลองหก ปทุมธานี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ข่าวตึกถล่ม คนงานก่อสร้าง เผย นาทีชีวิต ขณะที่คอนโด 6 ชั้น พังถล่มลงมา

            เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2557 มีรายงานว่า ภายหลังจากที่เกิดเหตุอาคาร 6 ชั้น ย่านธัญบุรี คลอง 6 พังถล่มลงมา เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 11 สิงหาคม 2557 นั้น ล่าสุด คนงานที่ทำงานที่อาคารดังกล่าว ก็ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว บอกเล่านาทีชีวิตและประสบการณ์เฉียดตาย ในช่วงเวลาที่ตึกถล่มลงมา

            ด้านนายเดี่ยว อายุ 52 ปี ผู้รับเหมาช่วง ได้เผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุนั้น อาคารแห่งนี้กำลังเทพื้นปูนชั้น 6 ตนยืนตรวจงานอยู่ด้านนอก โดยในขณะนั้นมีคนงาน 32 คน และมีเด็กอีก 1 คนรวมเป็น 33 คน ทั้งหมดเป็นคนไทย 9 คน ที่เหลือเป็นแรงงานต่างด้าว มี 2 คนยกของชั้นล่าง ที่เหลือกระจายกันอยู่ที่ชั้น 3 และชั้น 6 คนงานหญิงที่อยู่กับลูกนั้นอยู่ชั้น 3 โดยในตอนนั้นมีเสียงดังคล้ายสลิงยกเครื่องเทปูนขาด ตัวอาคารด้านทิศเหนือตั้งแต่ชั้น 6 ก็ทรุดลงมา ก่อนที่อาคารทั้งหลังจะถล่มลงมาอยู่กับพื้น หลังจากนั้น ตนจึงเรียกให้คนงานของผู้รับเหมาอีกราย ให้มาช่วยเหลือคนงานที่ติดในซากอาคาร

ตึกถล่มคลองหก ปทุมธานี

            นอกจากนี้ คนงานคนหนึ่ง ได้เปิดเผยผ่านรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ว่า ขณะที่เกิดเหตุนั้น ตนทำงานอยู่ชั้น 6 ได้เกิดเสียงดัง แล้วตึกทั้งตึกก็ถล่มลงมา แต่ตนรอดจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะทำงานอยู่ชั้นสูง เลยไม่ถูกซากอาคารทับ ทว่า ตนยังหาพี่ชายไม่เจอ

            ด้านคนงานอีกคนเล่าว่า ตนได้ยินเสียงดังมาจากชั้นดาดฟ้าขณะที่กำลังเทปูน ก่อนที่อาคารจะถล่มลงมา

            ส่วนคนงานคนไทยอีกคน เล่าว่า  ตอนนั้นตนกำลังก่ออิฐอยู่ชั้น 3  แล้วได้ยินเสียงโครมดังลงมา แต่โชคดีที่มีเหล็กคอยยันบันได้ทำให้อาคารไม่หล่นลงมาทับตน ทำให้มีรูที่พอจะออกได้ ตนก็เลยออกมาพร้อมกับลากผู้หญิงคนหนึ่งออกมาด้วย จากนั้นจึงเรียกให้คนงานมาช่วย ก่อนเกิดเหตุก็ไม่มีเหตุการณ์ปกติใด ๆ ตนทำงานด้วยความสุขเพราะเป็นวันที่เงินออก เพื่อนร่วมงานของตนบางคนก็ไม่รอดจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ตึกถล่มคลองหก ปทุมธานี

            ภายหลังได้มีการตามตัวของวิศวกรและเจ้าของอาคาร มาให้ปากคำเพื่อสืบสวนคดีต่อไป เช่นเดียวกับที่ต้องสอบสวนผู้รับเหมาอีกด้วย ซึ่งผู้ว่าราชการ จ.ปทุมธานี สั่งให้บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ โดยในตอนนั้นยังคงมีคนติดอยู่ในซากอาคาร และมีผู้เสียชีวิตคือ 2 แม่ลูก ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมี 18 คน นำตัวส่งโรงพยาบาลธัญบุรี 15 คน มีผู้บาดเจ็บหนัก 2 คน ส่งตัวไปที่โรงพยาบาลคลองหลวง 2 คน ส่งตัวไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 1 คน แพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน 11 คน คาดว่าสาเหตุของอาคารถล่มน่าจะเกิดจากโครงสร้างและวัสดุที่ใช้ ซึ่งต้องรอตรวจสอบความชัดเจนต่อไป

            ด้านทีมกู้ภัยก็พยายามติดตามสัญญาณชีพของผู้รอดชีวิต ซึ่งมีบางคนที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร ได้ส่งเสียงร้องออกมา บางจุดเจ้าหน้าที่ต้องต่อท่อออกซิเจนเข้าไป เพื่อให้ผู้รอดชีวิตได้หายใจ และหากมีอวัยวะโผล่ออกมา เจ้าหน้าที่ก็จะเสียบน้ำเกลือเข้าไป

            ด้านอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผยว่า จะมีการเร่งระดมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มาช่วยทั้งผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ในอาคารทุกคน








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตึกถล่ม คนงานเผยนาทีชีวิต ขณะคอนโด 6 ชั้น ธัญบุรี พังถล่ม อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2557 เวลา 11:43:17 343,919 อ่าน
TOP