x close

แอร์พอร์ต เรลลิงค์ เล็งซื้อเพิ่ม 7 ขบวน-เตรียมซ่อมบำรุง ธ.ค.นี้


แอร์พอร์ต เรลลิงค์ เล็งซื้อเพิ่ม 7 ขบวน-เตรียมซ่อมบำรุง ธ.ค.นี้

แอร์พอร์ต เรลลิงค์ เตรียมซ่อมบำรุง ธ.ค.ปีนี้ (ไอเอ็นเอ็น)
 
           รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงค์ เตรียมซ่อมบำรุง ธ.ค. ปีนี้ งบ 380 ล้านบาท ก่อนซ่อมครั้งใหญ่ ต.ค. 58 เล็งซื้อรถเพิ่มขึ้นอีก 7 ขบวน

           เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2557 พล.อ.อ.คำรบ ลียะวณิช รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงค์ ชี้แจงถึงกรณีวาระการซ่อมบำรุงใหญ่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงค์ ว่า ระยะทางการเดินรถแต่ละขบวนคือ 1.2 ล้านกิโลเมตร ก่อนที่จะมีรอบการซ่อมครั้งใหญ่ โดยขณะนี้รถได้วิ่งครบระยะทางแล้วตั้งแต่เดือนเมษายน 2557 ที่ผ่านมา แต่ยังสามารถเพิ่มระยะทางได้อีกประมาณร้อยละ 10 หรือประมาณ 1.32 ล้านกิโลเมตร

           ทั้งนี้ กำหนดการซ่อมรถทั้ง 9 ขบวน คาดว่าจะเริ่มได้ในเดือนธันวาคมปีนี้ ซึ่งจะเป็นการซ่อมในส่วนที่ต้องการแก้ไขเร่งด่วน แต่ในเดือนตุลาคมปีหน้าจะเริ่มทำการซ่อมบำรุงใหญ่ทุกขบวน โดยบริษัทซีเมนต์ จะเป็นผู้ทำหน้าที่ในการซ่อมบำรุงใหญ่ ในส่วนของระบบรถไฟฟ้า

           อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรางได้ประสานงานไปยังบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส ในการเช่าอุปกรณ์ในการเช็กรางแล้ว ซึ่งคาดว่าภายในเดือนนี้จะได้อุปกรณ์มาดำเนินการ ส่วนงบประมาณในการซ่อมบำรุงในครั้งนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 380 ล้านบาท และในปีนี้บริษัทฯ เตรียมที่จะทำสัญญาจัดหารถเพิ่มขึ้นอีก 7 ขบวน ซึ่งคาดว่าจะสรุปร่างเอกสารประกวดราคาได้ภายใน 1-2 วันนี้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์พอร์ต เรลลิงค์ เล็งซื้อเพิ่ม 7 ขบวน-เตรียมซ่อมบำรุง ธ.ค.นี้ โพสต์เมื่อ 14 สิงหาคม 2557 เวลา 10:26:15 4,382 อ่าน
TOP