x close

ลีน่า จัง ร่ำไห้ขอคืนเอกสารสมัคร สปช. ตัดพ้ออยากตาย


ลีน่า จัง บุก กกต. ขอคืนเอกสารสมัคร สปช.

ลีน่า จัง บุก กกต. ขอคืนเอกสารสมัคร สปช.


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Korn_JR

          ลีนา จังจรรจา บุก กกต. ร่ำไห้ ขอถอนตัวจากการสมัครสภาปฏิรูป หลังโดนใบแดง พร้อมตัดพ้ออยากตาย

          บรรยากาศการเปิดรับเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ใน 11 ด้าน ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในภาคเช้าวันนี้ (16 สิงหาคม 2557) ต่างมีกลุ่มองค์กรนิติบุคคลที่ไม่แสวงผลกำไร ต่างเดินทางเข้าเสนอชื่อ อาทิ กลุ่มโรงเรียน สมาคม วัด และมูลนิธิ

          และเมื่อเวลา 10.15 น. นางลีนา จังจรรจา เดินทางมายังสำนักงาน กกต. เพื่อขอเอกสารการเข้ารับการสรรหาเป็น สปช. ด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมคืน ภายหลังที่ กกต. มีมติเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งและดำเนินคดีอาญาต่อ นางลีนา กรณีใช้ป้ายหาเสียงหลอกลวง หรือจูงใจให้เข้าใจผิด

          โดยนางลีนา จังจรรจา ได้ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า ตนไม่สมัครแล้ว เพราะขาดคุณสมบัติ เนื่องจาก กกต. ให้ใบแดงตนเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2557 จากการลงสมัคร ส.ว. ครั้งที่ผ่านมา แถมตนยังถูก กกต. กล่าวหาว่า ใช้ป้ายหาเสียงเกินจริงเข้าข่ายหลอกลวง ซึ่งอันที่จริงเรื่องนี้ ตนเคยชี้แจงแล้วว่า เป็นความผิดพลาดของร้านรับทำป้ายหาเสียงที่ลืมใส่คำว่า "เสนอกฎหมาย ยุติขึ้นราคาแก๊สหุงต้ม และแอลพีจี" เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้ตนรู้สึกเครียดมาก จนเมื่อคืนวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ตนคิดอยากเอาทิชชูอุดจมูกฆ่าตัวตาย แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทำ เพราะไม่อยากให้ประชาชนมองเจ้าหน้าที่ กกต. ในแง่ที่ไม่ดี

          ด้านนายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. ได้เดินมาพบกับนางลีน่า จังจรรจา พร้อมให้กำลังใจว่า ขณะนี้คดียังไม่ถึงที่สุด ถือว่ายังมีคุณสมบัติอยู่ เพราะ กกต. ต้องส่งเรื่องให้ศาลฎีกาเป็นผู้พิจารณาต่อไป ส่วนเอกสารที่นางลีน่า จังจรรจา ยื่นสมัครเข้ารับการสรรหาเป็น สปช. ด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมนั้น ไม่จำเป็นต้องขอคืน เพราะก่อนที่จะมีการส่งรายชื่อให้คณะกรรมการสรรหา สปช. และ คสช. ทาง กกต. ต้องตรวจสอบเอกสาร พร้อมทำหมายเหตุไว้อยู่แล้วว่าใครขาดคุณสมบัติหรือไม่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลีน่า จัง ร่ำไห้ขอคืนเอกสารสมัคร สปช. ตัดพ้ออยากตาย อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:00:56 71,677 อ่าน
TOP