x close

คสช. อนุมัติงบ 800 ล. แก้ปัญหาน้ำท่วม ย้ำทุกโครงการโปร่งใส


คสช. อนุมัติงบ 800 ล. แก้ปัญหาน้ำท่วม ย้ำทุกโครงการโปร่งใส
พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ

หน.คสช.ย้ำโปร่งใสทุกโครงการอนุมัติ 800ล.ช่วยน้ำท่วม (ไอเอ็นเอ็น)


           พล.อ.ฉัตรชัย เผย พล.อ. ประยุทธ์ ย้ำทุกโครงการ โปร่งใส มีประสิทธิภาพ อนุมัติงบฯ เพิ่ม 800 ล้านบาท แก้ไขปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่

           วันนี้ (16 สิงหาคม 2557) พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และประธานคณะกรรมการกำหนดนโยบายการบริหารทรัพยากรน้ำ กล่าวภายหลังการประชุม ติดตามสถานการณ์น้ำ และติดตามความคืบหน้าในการดำเนินการ ตามปีงบประมาณ 2557 ครั้งที่ 2/2557 ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. เน้นย้ำให้ดำเนินการทุกโครงการอย่างรอบคอบ โปร่งใส มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการใช้งบประมาณ ซึ่งได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด 77 จังหวัด ติดตามตรวจสอบ พร้อมรายงานให้คณะกรรมการฯ ทราบอย่างต่อเนื่อง

คสช. อนุมัติงบ 800 ล. แก้ปัญหาน้ำท่วม ย้ำทุกโครงการโปร่งใส
           นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ทบทวนการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ชายขอบของประเทศ เช่น จ.อุบลราชธานี และ จ.ปราจีนบุรี โดยได้เพิ่มงบประมาณ 800 ล้านบาท เพื่อให้ดำเนินการในเรื่องการระบายน้ำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ ยังได้เตรียมการแก้ปัญหาภัยแล้งในอนาคตไว้ด้วย โดยให้มีการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลในแต่ละพื้นที่ และให้การดำเนินการแต่ละขั้นตอนของการพัฒนาแหล่งน้ำ เชื่อมโยงกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. อนุมัติงบ 800 ล. แก้ปัญหาน้ำท่วม ย้ำทุกโครงการโปร่งใส อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2557 เวลา 14:27:34 3,457 อ่าน
TOP