x close

พงศพัศ ประเมินฝึกยุทธวิธีปราบยาเสพติด หวั่นซ้ำรอยยิงรถนิสิตจุฬาฯ


พ.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ

ตำรวจยิงรถนักศึกษา
ตำรวจยิงรถนักศึกษา (แฟ้มภาพ)

'พงศพัศ'ประเมินฝึกยุทธวิธีปราบยาเสพติด (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

           "พงศพัศ" ประเมินผลการฝึกอบรมด้านยุทธวิธีตำรวจปราบปรามยาเสพติด ย้ำต้องไม่เกิดเหตุซ้ำรอยยิงรถนิสิตจุฬาฯ

           วันนี้ (17 สิงหาคม 2557) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประเมินผลการฝึกอบรมด้านยุทธวิธีตำรวจปราบปรามยาเสพติดของข้าราชการตำรวจจาก 8 สถานีตำรวจ และกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 รวม 65 นาย โดยเฉพาะชุดสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางชัน ที่มีการฝึกอบรมโดยครูฝึกของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดมาแล้ว 5 วัน

           ทั้งนี้ ได้มีการแสดงยุทธวิธีการจับกุมคนร้าย โดยการจำลองเหตุการณ์ที่มีการติดตามพฤติการณ์คนร้ายค้ายาเสพติดก่อนจับกุม ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติงานกรณีการข่าวมีข้อมูลชัดเจน และกรณีการเข้าจับกุมคนร้ายที่ตำรวจต้องประสานกำลังกันหลายหน่วยงาน

           โดยก่อนการแสดงยุทธวิธี พล.ต.อ.พงศพัศ ได้เน้นย้ำนโยบายกับตำรวจปราบปรามยาเสพติดทุกนายให้ทำงานด้วยความรอบคอบมีการสืบสวน สอบสวนที่ชัดเจนที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในการปฏิบัติงานจริง โดยเฉพาะกรณีตำรวจ สน.บางชัน ที่ต้องยอมรับในข้อผิดพลาดและผลกระทบที่เกิดขึ้นจากรณียิงรถนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมย้ำว่าการปฏิบัติงานจากนี้จะต้องไม่ผิดพลาดอีก

           อย่างไรก็ตาม หลังการฝึกอบรมครั้งนี้จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าฝึกอบรมทุกนายลงพื้นที่ปฏิบัติงานจริงอีก 90 วัน ก่อนจะประเมินผลการทำงานอีกครั้ง นอกจากนี้ จะนำการฝึกอบรมครั้งนี้ และการประเมินผลทั้ง 90 วัน จัดทำเป็นหลักสูตรกลางการปราบปรามยาเสพติดด้วย

**หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 18.11 น. วันที่ 17 สิงหาคม 2557





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พงศพัศ ประเมินฝึกยุทธวิธีปราบยาเสพติด หวั่นซ้ำรอยยิงรถนิสิตจุฬาฯ อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2557 เวลา 18:12:01 3,400 อ่าน
TOP