x close

ญี่ปุ่นส่งคิตตี้เดินทางท่องอวกาศ

ญี่ปุ่นส่งคิตตี้เดินทางท่องอวกาศ
ญี่ปุ่นส่งคิตตี้เดินทางท่องอวกาศ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Sanrio

          เผยภาพเจ้าเหมียวคิตตี้ (Hello Kitty) เดินทางท่องอวกาศกับดาวเทียมญี่ปุ่น โปรโมทความก้าวหน้าทางอุตสาหกรรมและวิศวกรรม

          เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2557 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เฮลโล คิตตี้ แมวเหมียวทูตแห่งความน่ารักมุ้งมิ้งจากญี่ปุ่น กำลังอยู่ระหว่างเดินทางไปท่องอวกาศกับดาวเทียมญี่ปุ่น เพื่อโปรโมทความก้าวหน้าทางอุตสาหกรรมและวิศวกรรมของญี่ปุ่น และฉลองวันเกิดครบรอบ 40 ปีของตัวเองด้วย

          รายงานดังกล่าวเปิดเผยโดยบริษัทซานริโอ เจ้าของลิขสิทธิ์เจ้าแมวเหมียว เฮลโล คิตตี้ ระบุว่า ตุ๊กตาคิตตี้ขนาดความสูง 4 เซนติเมตร ได้ถูกส่งไปกับดาวเทียมโฮโดโยชิ-3 ของญี่ปุ่น ซึ่งมีขนาดพอ ๆ กับถังขยะบิ๊กไซส์ ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อออกไปชมโลกจากมุมมองอวกาศ ซึ่งนี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการโปรโมทความก้าวหน้าทางอุตสาหกรรมและวิศวกรรมของญี่ปุ่น

          สำหรับดาวเทียมโฮโดยาชิ-3 นั้น เป็นผลงานที่พัฒนาโดยนักวิจัยญี่ปุ่น ที่ทางกระทรวงวิทยาศาสตร์และการศึกษาแห่งญี่ปุ่น ได้ทุ่มทุนกว่า 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้โครงการนี้กลายเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดึงดูดให้บริษัทเอกชนหันมาสนใจการทำธุรกิจด้านอวกาศมากขึ้น และก็ได้เลือกบริษัทซานริโอเป็นบริษัทเอกชนแห่งแรกที่ได้มาจับมือกับทางการญี่ปุ่น เพราะเห็นว่าการส่งคิตตี้ไปอวกาศจะทำให้แฟน ๆ ของคิตตี้หันมาสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับอวกาศมากขึ้นนั่นเอง

          ทั้งนี้ ตอนนี้เจ้าเหมียวคิตตี้ตัวจิ๋ว ก็กำลังชมวิวโลกทั้งใบจากอวกาศ ระหว่างดาวเทียมโฮโดยาชิ-3 โคจรรอบโลก ซึ่งทางซานริโอเองก็ได้นำภาพเจ้าเหมียวคิตตี้ขณะยืนอยู่ริมหน้าต่างบนอวกาศมาฝากแฟน ๆ อีกด้วย








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นส่งคิตตี้เดินทางท่องอวกาศ โพสต์เมื่อ 18 สิงหาคม 2557 เวลา 14:10:16 12,980 อ่าน
TOP