x close

พ.ต.ท.ชำนาญ พุ่มไพจิตร ถูกจับ หลังขนยาบ้า 8 แสนเม็ด


 พ.ต.ท.ชำนาญ พุ่มไพจิตร ถูกจับ หลังขนยาบ้า 8 แสนเม็ด พ.ต.ท.ชำนาญ พุ่มไพจิตร ถูกจับ หลังขนยาบ้า 8 แสนเม็ด
 พ.ต.ท.ชำนาญ พุ่มไพจิตร ถูกจับ หลังขนยาบ้า 8 แสนเม็ด


 พ.ต.ท.ชำนาญ พุ่มไพจิตร ถูกจับ หลังขนยาบ้า 8 แสนเม็ด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            พ.ต.ท.ชำนาญ พุ่มไพจิตร รอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ถูกจับ หลังขนยาบ้า 8 แสนเม็ด  และยาไอซ์อีก 1 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

             วันนี้ (18 สิงหาคม 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย นำกำลังตรวจตราพื้นที่หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดรายใหญ่ เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา ต่อมาพบรถยนต์เอนกประสงค์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน กท 231 ลำปาง ขับผ่านเข้าไปในพื้นที่ จึงได้สกัดเข้าตรวจสอบ บริเวณหมู่บ้านธนธานี ม.6 ต.แม่สาย ห่างจากชายแดนเพียงเล็กน้อย

           ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบกระเป๋าเดินทางสีดำจำนวน 2 ใบ วางอยู่เบาะหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ขอตรวจดูพบถุงพลาสติกใสอยู่ชั้นนอก ส่วนข้างในพบห่อยาเสพติดซุกซ่อนอยู่เต็มกระเป๋าทั้ง 2 ใบ เมื่อนำมาตรวจนับพว่าเป็นยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มรวม 8 แสนเม็ด นอกจากนั้นยังพบยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาว หนักรวม 1 กิโลกรัม มูลค่าของกลางทั้งหมดกว่า 200 ล้านบาท

           จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวชายคนขับไปทำการตรวจสอบหลักฐานและสอบปากคำ ซึ่งทราบว่า ชายคนดังกล่าวคือ พ.ต.ท.ชำนาญ พุ่มไพจิตร ตำแหน่งเป็นรอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่  ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีชื่อเสียงในด้านการปราบปรามยาเสพติดของภาค 5 ด้วย
      

           อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว พ.ต.ท.ชำนาญ พุ่มไพจิตร  พร้อมของกลางไปทำการขยายผลอย่างเข้มงวด เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศสูง โดยเบื้องต้นได้ควบคุมตัวไปยังท้องที่ที่ประจำอยู่ที่ อ.ไชยปราการ เพื่อทำการขยายผลว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดดังกล่าวหรือไม่ ขณะเดียวกันได้มีการรายงานสถานการณ์ไปยัง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ให้รับทราบ

           โดยรายงานระบุว่า  พล.ต.อ.พงศพัศ จะเดินทางไปตรวจสอบคดีที่ ภ.เชียงราย ในเวลา 10.00 น.ของวันที่ 19 ส.ค.นี้ด้วยตัวเองพร้อมจะแถลงข่าวในคดีนี้ด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ.ต.ท.ชำนาญ พุ่มไพจิตร ถูกจับ หลังขนยาบ้า 8 แสนเม็ด โพสต์เมื่อ 18 สิงหาคม 2557 เวลา 19:43:01 263,955 อ่าน
TOP