x close

น้องแคท รัตนาพร ปักการะถา จอมพลังสาวไทย คว้าเหรียญทองยูธโอลิมปิก


น้องแคท รัตนาพร ปักการะถา
น้องแคท รัตนาพร ปักการะถา โชว์ฟอร์มเจ๋ง คว้าเหรียญทองยกน้ำหนักให้ทีมชาติไทย

น้องแคท รัตนาพร ปักการะถา

น้องแคท รัตนาพร ปักการะถา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Thai PBS News สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, yis.nanjing2014.org 

          น้องแคท รัตนาพร ปักการะถา คว้าเหรียญทองที่ 2 ยูธโอลิมปิก ให้ทัพนักกีฬาไทย จากกีฬายกน้ำหนักรุ่น 53 กิโลกรัม เผย มี ไก่ ปวีณา เป็นไอดอล

          เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการแข่งขันกีฬายูธ โอลิมปิกเกมส์ 2014 จากเมืองหนานจิง ประเทศจีน ว่า ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา น้องแคท รัตนาพร ปักการะถา ชาวโคราช สามารถคว้าเหรียญทองที่ 2 มาให้ทัพนักกีฬาไทยได้แล้ว จากการแข่งขันยกน้ำหนักหญิง รุ่น 53 กิโลกรัม หลังจากก่อนหน้านี้ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ประเดิมเหรียญทองเหรียญแรกจากกีฬาเทควันโด รุ่น 44 กิโลกรัมหญิง

          โดยในการแข่งขันท่าสแนตช์ น้องแคท ยกได้ 80 กิโลกรัม คลีนแอนด์เจิร์ก ยกได้ 109 กิโลกรัม ทำให้มีน้ำหนักรวม 190 กิโลกรัม ทิ้งห่างอันดับ 2 จอง ชุน ฮุย จอง จากเกาหลีเหนืออย่างขาดลอย โดยเจ้าของเหรียญเงินยกน้ำหนักรวมได้เพียง 181 กิโลกรัมเท่านั้น ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของ โนอูฮา แลนโดลซี จากตูนิเซีย ยกได้น้ำหนักรวม 175 กิโลกรัม

          ทั้งนี้ น้องแคท บอกว่า รู้สึกดีใจและพอใจมากกับสถิติที่ทำได้ ก่อนเดินทางมาแข่งขันก็ตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ โดยมี พี่ไก่ ปวีณา ทองสุก ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2004 เป็นแบบอย่าง วันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จขั้นหนึ่งแล้ว โดยตนจะขอมอบเหรียญทองให้กับคนไทยทั้งประเทศ และให้คุณพ่อคุณแม่ที่คอยเป็นกำลังใจมาโดยตลอด

          สำหรับเหรียญทองของน้องแคทครั้งนี้ ถือเป็นเหรียญทองเหรียญแรกของกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยในศึกยูธ โอลิมปิกเกมส์ โดยผลงานที่ดีที่สุดที่ทัพจอมพลังไทยเคยทำได้ก็คือ 3 เหรียญเงิน จากการแข่งขันครั้งที่แล้วที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 2010





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องแคท รัตนาพร ปักการะถา จอมพลังสาวไทย คว้าเหรียญทองยูธโอลิมปิก อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2557 เวลา 09:12:26 11,120 อ่าน
TOP