x close

ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทุบสถิติพูดเร็ว โค่นแชมป์เก่า เฉลิม อยู่บำรุง


ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทุบสถิติพูดเร็ว โค่นแชมป์เก่า เฉลิม อยู่บำรุง
ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทุบสถิติพูดเร็ว โค่นแชมป์เก่า เฉลิม อยู่บำรุง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทุบสถิติพูดเร็ว 194 คำ/นาที โค่นแชมป์เก่า ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง 184 คำ/นาที

            วันนี้ (19 สิงหาคม 2557) ผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์ นำเสนอข่าวของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หลังเข้าประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อนำเสนอหลักการและเหตุผลร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2558

            โดยในการประชุมดังกล่าว พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวด้วยเสียงดังฟังชัด พูดรวดเร็วฉับไว ใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง 15 นาที ซึ่งทางมติชนออนไลน์ ได้ทำการนับจำนวนคำต่อนาทีของ พล.อ. ประยุทธ์ พบว่า ภายใน 1 นาทีนั้น พล.อ. ประยุทธ์ พูดได้มากถึง 194 คำเลยทีเดียว

            เรียกได้ว่าทำลายสถิตินักการเมืองที่พูดเร็วที่สุดไปโดยปริยาย ซึ่งก่อนหน้านี้ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ครั้งยังดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เคยระบุว่า...
 
            "1 นาทีผมพูดได้ 184 คำ ท่านสมัคร สุนทรเวช พูดได้ 176 คำ/นาที เวลาผมอภิปรายในสภาไม่มีจดชวเลข เพราะเขาจดไม่ทัน" นอกจากนี้ ยังระบุอีกว่า "ในสภาไม่มีใครพูดยาวนานเท่าผม 3 ชั่วโมง 15 นาที ยังไม่มีใครทำลายสถิติ"

            สำหรับระยะเวลาในการพูดของ พล.อ. ประยุทธ์ คงสู้ ร.ต.อ. เฉลิม ไม่ได้ เพราะสถิติที่ พล.อ. ประยุทธ์ พูดนานที่สุด คือรายการคืนความสุขให้คนในชาติ 1 ชั่วโมง 30 นาที แต่ในเรื่องความเร็ว ตอนนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้ทำลายสถิติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทุบสถิติพูดเร็ว โค่นแชมป์เก่า เฉลิม อยู่บำรุง อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2557 เวลา 11:59:17 34,775 อ่าน
TOP