x close

ผอ.ฝ่ายการเดินรถ แจงเหตุคนร้ายปีนรถไฟขโมยของผู้โดยสาร


ผอ.ฝ่ายการเดินรถ แจงเหตุคนร้ายปีนรถไฟขโมยของผู้โดยสาร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ทีม พีอาร์ การรถไฟแห่งประเทศไทย

          ผอ.ฝ่ายการเดินรถ แจงปมคนร้ายปีนหลังคารถไฟ หวังเตรียมย่องเบาลักทรัพย์ตู้นอน สารภาพก่อเหตุแล้วหลายครั้ง

          วันนี้ (19 สิงหาคม 2557) เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้รับแจ้งจากตำรวจรถไฟว่า สามารถจับกุมตัวคนร้ายที่ลอบปีนหลังคารถไฟ เพื่อเข้ามาก่อเหตุลักทรัยพ์ภายในตู้โดยสารบนขบวนรถด่วนที่ 68 (อุบลราชธานี-กรุงเทพ) ช่วงระหว่างสถานีสีคิ้ว-ปากช่อง

          จากการสอบปากคำ นายพิพัฒน์ ตะโคดม อายุ 18 ปี คนร้ายในคดี ทราบว่า เคยก่อเหตุในลักษณะนี้แล้วหลายครั้ง และก่อนที่จะถูกจับตัวได้นั้น ตนได้ปีนขึ้นบนหลังคารถไฟแล้วกรีดตรงกูบข้อต่อ และกรีดยางขอบประตูงัดกลอนเข้ามาในรถโบกี้นอนปรับอากาศ คันที่ 7 แต่ปรากฎว่า ขณะที่ปีนลงมานั้น ตนถูกพนักงานปูเตียงในคันดังกล่าวพบเห็น และจับกุมตัว ก่อนที่จะมีการแจ้งตำรวจรถไฟได้ทราบเรื่อง

          ทั้งนี้ นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ ได้กล่าวถึงมาตรการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารในการเดินทางโดยรถไฟ ว่า นอกจาก การให้เจ้าหน้าที่รถไฟทั้งบนขบวนรถ และเจ้าหน้าที่ในเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบตามรายทาง ออกตรวจบนขบวนรถทุก 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 24.00-05.00 น. แล้ว ขณะนี้ ทางการรถไฟฯ เตรียมติดตั้งกล้อง CCTV บนขบวนรถไฟ เพื่อความดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสาร

          อย่างไรก็ดี ฝ่ายการเดินรถขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่าน เมื่อซื้อตั๋วโดยสารกรุณาแจ้งชื่อและเลขบัตรประชาชนให้ตรงกับผู้ที่จะเดินทางจริง เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร และสามารถตรวจสอบหากเกิดเหตุร้ายในกรณีต่าง ๆ ได้
ผอ.ฝ่ายการเดินรถ แจงเหตุคนร้ายปีนรถไฟขโมยของผู้โดยสาร



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.ฝ่ายการเดินรถ แจงเหตุคนร้ายปีนรถไฟขโมยของผู้โดยสาร โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2557 เวลา 21:41:46 6,188 อ่าน
TOP