x close

น้องเทนนิส ควงโค้ชเช เผยนาทีรัวเตะ 60 แต้ม คว้าทองยูธโอลิมปิก

น้องเทนนิส ควงโค้ชเช เผยนาทีรัวเตะ 60 แต้ม คว้าทองยูธโอลิมปิก
น้องเทนนิส ควงโค้ชเช เผยนาทีรัวเตะ 60 แต้ม คว้าทองยูธโอลิมปิก

น้องเทนนิส ควงโค้ชเช เผยนาทีรัวเตะ 60 แต้ม คว้าทองยูธโอลิมปิก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
 

           น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ควงโค้ชเช ออกรายการเจาะข่าวเด่น เผยนาทีรัวเตะ 60 แต้ม ใน 4 เกม เสียเพียง 2 แต้มเท่านั้น แถมยังชนะแบบเอาต์คลาส จนคว้าเหรียญทอง ยูธโอลิมปิก 2014 สำเร็จ

           เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยจริง ๆ เลยล่ะค่ะ สำหรับ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย ที่เพิ่งไปคว้าเหรียญทองแรกในการแข่งขันยูธโอลิมปิก 2014 ในการแข่งขันเทควันโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 44 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา  โดยหลังจากที่น้องเทนนิสและโค้ชเช ชเว ยองซอก ผู้ฝึกซ้อม ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย ประชาชนก็เดินทางไปต้อนรับกันอย่างคับคั่งเลยทีเดียว ส่วนเมื่อวานนี้ (19 สิงหาคม) ทางรายการเจาะข่าวเด่น ช่อง 3 ก็ขอพาตัว น้องเทนนิส สาวน้อยคนเก่งมาให้ทุกคนได้รู้จักกัน ขอบอกเลยว่า ประวัติการแข่งไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ

           ทั้งนี้ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อายุเพียง 17 ปีเท่านั้น หน่วยก้านดี ตัวสูง และการแข่งขันในยูธโอลิมปิก 2014 น้องเทนนิสก็ได้สร้างสกอร์บอร์ดอันน่าทึ่ง ด้วยการเอาชนะแบบเอาต์คลาส ยุติการต่อสู้ถึง 4 แมตช์ด้วยกัน แถมคะแนนยังนำลิ่วแบบไม่เห็นฝุ่น

น้องเทนนิส ควงโค้ชเช เผยนาทีรัวเตะ 60 แต้ม คว้าทองยูธโอลิมปิก

          โดยรอบแรกน้องเทนนิสเอาชนะคู่แข่งจากเวียดนามไป 12-0 คะแนน รอบก่อนรองชนะเลิศ ชนะอัฟกานิสถานไป 19-0 ส่วนรอบรองชนะเลิศชนะไต้หวัน 8-1 และรอบชิงชนะเลิศ ชนะอาร์เซอร์ไบจาน 21-1 กวาดไป 60 แต้ม เสียเพียง 2 แต้มเท่านั้น

           ส่วนการต่อสู้ในสนามนี้ น้องเทนนิสได้บทเรียนจากการแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศพม่า ซึ่งน้องเทนนิสได้ลงแข่งกับเจ้าภาพ แต่ขณะที่คะแนนนำอยู่ มีจังหวะหนึ่งที่น้องเทนนิสเหม่อนิด ๆ จึงถูกคู่แข่งซัดผัวะโดนไปสองแต้มเต็ม ๆ และแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย ด้วยเหตุนี้เองโค้ชเชก็ได้สอนว่า นี่เป็นบทเรียนสำคัญเพราะเราต้องมีสมาธิตลอดเวลาในสนาม.. และแน่นอนจากบทเรียนดังกล่าวทำให้การแข่งขันในครั้งนี้ ชนะแบบขาดลอยสุด ๆ เพราะน้องเทนนิสพยายามเตะให้คะแนนทิ้งขาด โดยเจ้าตัวบอกว่า จะได้ไม่ต้องมาลุ้นคะแนนกันในช่วงสูสีและพลาดเหมือนครั้งที่แล้วอีก !

          ถึงแม้น้องเทนนิสจะคว้าเหรียญทองมาได้สำเร็จ แต่โค้ชเชยังบอกว่ามีจุดที่ต้องปรับปรุง คือ ด้วยความที่น้องเทนนิสยังเด็ก ยังคงมีอาการตื่นเต้น ขี้กังวล และความแข็งแรงของร่างกายที่จะต้องเพิ่มให้มากขึ้น นอกจากนี้ น้องเทนนิส ยังต้องคุมน้ำหนัก ซึ่งวัยนี้เห็นอะไรก็อยากกิน บางทีก็กินไม่ได้ สงสารแต่ก็ต้องให้เขาคุมน้ำหนัก แต่ก่อนแข่งเติมพลังไปด้วยข้าวกะเพราหมูไข่ดาว ถึงกับยิ้มออกเลยเตะแบบบ้าคลั่งไปเลย
 
          ส่วนหลังจากนี้ โค้ชเชอาจตัดสินใจไม่ให้น้องเทนนิสเข้าร่วมศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่กำลังจะถึงนี้ เพราะอยากจะให้รักษาตัวและเพิ่มความแข็งแรงก่อนไปลงศึกเอเชียนเกมส์ ถึงแม้ว่าน้องเทนนิสจะอายุยังน้อยและกระดูกคนละเบอร์กับนักกีฬาเอเชียนเกมส์ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า น้องเทนนิสเป็นเพชรเม็ดงามหนึ่งในความหวังของเทควันโดไทย

          ด้าน พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาเห็นความสามารถของน้องเทนนิสมาตลอด ซึ่งทางสมาคมชื่นชมมาก เพราะน้องเพิ่งติดทีมชาติได้ไม่กี่ปี แต่พัฒนาทักษะได้มากขนาดนี้ ส่วนสกอร์ของน้องเทนนิสสร้างความฮือฮาให้กับวงการเทควันโดทั่วโลกมาก ๆ เพราะชนะขาดแบบเอาต์คลาส ได้ไป 60 แต้ม เสียไป 2 แต้ม ถ้าไม่เอาต์คลาสเสียก่อน คาดว่าแต้มจะพุ่งยิ่งกว่านี้

         ส่วนเส้นทางในวงการเทควันโดของน้องเทนนิสนั้น เรียกได้ว่าทางครอบครัวเป็นครอบครัวนักกีฬา คุณพ่อคุณแม่เป็นนักว่ายน้ำ ส่วนพี่ชายก็เป็นนักว่ายน้ำ แต่เคยติดเทควันโดเยาวชนทีมชาติไทย ซึ่งบ้านนี้มีชื่อเล่นเป็นกีฬาทั้งหมด พี่สาวคนโตชื่อโบว์ลิ่ง พี่ชายชื่อเบสบอล และน้องเทนนิส.. สำหรับน้องเทนนิสต้องสูญเสียคุณแม่ไปเมื่อตอน 5 ขวบ ซึ่งคุณพ่อก็เลี้ยงลูกสามคนด้วยตัวคนเดียวและพยายามผลักดันให้ลูกเล่นกีฬา โดยบ้านเกิดน้องเทนนิสอยู่จังหวัดสุราษฎร์ธานี คุณพ่อก็ได้พาน้องเทนนิสตระเวนแข่งเทควันโดมาหลายสนาม แต่เห็นท่าว่าฝีมือไม่พัฒนา ก็เลยขับรถพากันมาแข่งที่กรุงเทพฯ หลายรายการ ตอนแรกก็ล้มลุกคลุกคลานกว่าจะลงตัว สุดท้ายก็ประสบความสำเร็จประมาณหนึ่ง ก่อนที่โค้ชเชและสมาคมเทควันโดจะเห็นแววเอามาเติมเทคนิคจนกลายเป็นนักกีฬาเทควันโดทีมชาติ
 
         ท้ายนี้ น้องเทนนิส ก็ขอกล่าวสั้น ๆ แบบเขิน ๆ ว่า.. "ดีใจมากค่ะ ที่ได้เหรียญทอง และดีใจที่สกอร์บอร์ดทิ้งห่างด้วย แต่ก็ต้องไปฝึกเรื่องของกล้ามเนื้อต่อไป เพราะคู่แข่งสนามใหญ่แข็งแรง หลังจากนี้จะตั้งใจฝึกซ้อมจะทำให้ดีที่สุด ขอบคุณทุกคนนะคะ"














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเทนนิส ควงโค้ชเช เผยนาทีรัวเตะ 60 แต้ม คว้าทองยูธโอลิมปิก อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2557 เวลา 10:46:37 70,852 อ่าน
TOP