x close

ชายชาวลำปางลงทุนขโมยของ เหตุอยากติดคุกหนีแก๊งเงินกู้


ชายชาวลำปางลงทุนขโมยของ เหตุอยากติดคุกหนีแก๊งเงินกู้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  สปริงนิวส์

          ชายชาวลำปางวัย 42 ปี แกล้งลักทรัพย์ร้านเซเว่นฯ 160 บาท ก่อนเดินไปบอกพนักงานให้แจ้งตำรวจ สารภาพอยากติดคุกหนีแก๊งเงินกู้นอกระบบ

          วันนี้ (20 สิงหาคม 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งเหตุว่ามีการลักทรัพย์ที่ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น สาขา ปตท.ขนส่งลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบว่า มีชายคนหนึ่งยืนรอมอบตัวอยู่ ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายเด่น ดวงเกาะ อายุ 42 ปี ทั้งนี้ จากการตรวจค้นตัวนายเด่น ก็พบโลชั่นยี่ห้อหนึ่ง จำนวน 2 หลอด ราคารวม 160 บาท

          จากการสอบถามพนักงานร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายเด่นได้เดินเข้ามาภายในร้าน แต่หลังจากนั้นไม่นาน นายเด่นก็เดินมาบอกตนเองว่า ได้ขโมยโลชั่นไป 2 หลอด พร้อมทั้งยังบอกให้ตนเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับด้วย เรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้สึกถึงความผิดปกติ เนื่องจากพฤติกรรมของนายเด่นไม่เหมือนกับคนร้ายทั่วไป จึงได้พยายามสอบถามข้อเท็จจากนายเด่นอีกครั้ง

          โดยนายเด่นยอมรับสารภาพว่า ตนเองเป็นหนี้เงินกู้นอกระบบ เนื่องจากไปกู้ทองจำนวน 1 สลึง พร้อมนำรถจักรยานยนต์ไปจำนำกับพวกเงินกู้นอกระบบไว้ ซึ่งทุกวันนี้ตนต้องจ่ายเงินให้กับพวกแก๊งเงินกู้นอกระบบ วันละ 130 บาท แต่ด้วยความที่ไม่สามารถหาเงินมาใช้หนี้ได้ จึงตัดสินใจก่อเหตุ เพราะกลัวว่าหากอยู่แบบนี้อาจโดนแก๊งเงินกู้ทำร้ายได้

          อย่างไรก็ดี ทางร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น ได้ตัดสินใจไม่เอาเรื่องนายเด่น เพราะนายเด่นไม่มีความประสงค์ที่จะลักทรัพย์จริง ๆ แต่เนื่องด้วยความผิดลักทรัพย์เป็นอาญาแผ่นดิน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงต้องควบคุมตัวนายเด่นไปสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายชาวลำปางลงทุนขโมยของ เหตุอยากติดคุกหนีแก๊งเงินกู้ อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2557 เวลา 11:58:58 12,672 อ่าน
TOP