x close

รถเก๋งติดแก๊สแอลพีจีระเบิด หลังคารถกระเด็น 20 เมตร


รถเก๋งติดแก๊สแอลพีจีระเบิด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

           รถเก๋งวอลโว่มือสอง ติดแก๊สแอลพีจีระเบิด ที่ จ.ระนอง แรงระเบิดทำหลังคารถกระเด็นไปไกลกว่า 20 เมตร โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

           เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระนอง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ติดแก๊ส LPG หน้าอาคารพานิชย์ ม.3 ต.บางนอน  อ.เมืองระนอง ฝั่งตรงข้ามป้อมตำรวจภูธร ต.บางนอน จึงรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์วอลโว่ รุ่น 850 แวน สีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เกิดควันไฟพุ่งตลบออกมาจากฝากระโปรงหน้าลามเข้ามาในตัวรถยนต์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งใช้น้ำฉีดสกัด แต่ด้วยความร้อนและเพลิงที่ลุกไหม้ทำให้ถังแก๊สระเบิดอย่างรุนแรง จนกระจกรถแตกทุกบาน หลังคารถกระเด็นไปไกลกว่า 20 เมตร กระจกบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุแตกอีก 1 บาน ทั้งนี้ หลังเกิดระเบิดเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำและใช้สารเคมีเข้าดับไฟอีกครั้ง ใช้เวลา 20 นาที จึงสามารถสกัดเพลิงไว้ได้

           เบื้องต้นจากการสอบถาม นายนรลักษณ์ เพชรน้อย เจ้าของรถคันดังกล่าว เปิดเผยว่า ขณะขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุได้เกิดควันฟุ้งและเพลิงไหม้ตามสายท่อแก๊สเข้ามาในตัวรถยนต์ จึงรีบปิดวาวล์ถังแก๊สทันที ก่อนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ โดยรถคันดังกล่าวเป็นรถมือสองที่ตนเพิ่งซื้อมาในราคา 180,000 บาท จากกรุงเทพมหานคร ก่อนขับลงมาใช้งานที่ระนอง ได้เพียง 2 วัน ทั้งนี้ตนอยากฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ใช้รถยนต์ติดแก๊ส ให้ตรวจสอบคุณภาพถังและอุปกรณ์ต่าง ๆ ว่ามีมาตรฐานหรือชำรุดหรือไม่






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถเก๋งติดแก๊สแอลพีจีระเบิด หลังคารถกระเด็น 20 เมตร อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2557 เวลา 10:44:53 14,686 อ่าน
TOP