x close

ไฟไหม้รถพ่วงตู้คอนเทนเนอร์กลางทางด่วน หวิดลามติดถัง NGV

ไฟไหม้รถพ่วงตู้คอนเทนเนอร์กลางทางด่วน
ไฟไหม้รถพ่วงตู้คอนเทนเนอร์กลางทางด่วน หวิดลามติดถัง NGV

ไฟไหม้รถพ่วงตู้คอนเทนเนอร์กลางทางด่วน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

          เกิดเหตุไฟไหม้รถพ่วงตู้คอนเทนเนอร์กลางทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ ไฟหวิดลามติดถัง NGV โชคดีเจ้าหน้าที่ช่วยดับไฟได้ทัน 

          เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 19 สิงหาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีไฟไหม้รถบรรทุกพ่วงตู้คอนเทนเนอร์หัวลาก บนทางด่วนกาญจนาภิเษก บางพลี-สุขสวัสดิ์ ฝั่งขาออก จากถนนศรีนครินทร์มุ่งหน้าพระราม 2 ก่อนถึงทางลงช้างสามเศียร จึงประสานรถดับเพลิง พร้อมรุดไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ

          เมื่อไปถึงสถานที่เกิดเหตุพบว่า มีไฟลุกไหม้อยู่ที่บริเวณหัวรถบรรทุกพ่วงหัวลากยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียนหัวลาก 70-0213 สมุทรสงคราม ทะเบียนท้ายลาก 70-0346 สมุทรสงคราม ก่อนที่ไฟจะลามมาทางด้านหลังหัวที่ติดตั้งถังบรรจุก๊าซเอ็นจีวี 8 ถัง ทำให้รถที่วิ่งอยู่บนเส้นทางดังกล่าว ต่างพากันจอดอยู่กลางถนน เนื่องจากไม่กล้าขับรถผ่าน เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย ส่งผลให้การจราจรบนทางด่วนกลายเป็นอัมพาตทันที

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากต้องใช้ความระมัดระวังในการควบคุมเพลิง หลังพบว่า ไฟกำลังลามไปใกล้ถังบรรจุก๊าซเอ็นจีวี ส่วนสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้น พบว่า หัวเก๋งของรถหัวลากคันดังกล่าวถูกไฟไหม้เกรียม ขณะที่ภายนอกของตู้คอนเทนเนอร์ก็ถูกไฟไหม้เสียหายไปกว่าครึ่งตู้ สำหรับความเสียหายภายในตู้คอนเทนเนอร์ ยังอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายอีกครั้ง

          และจากการสอบสวน นายสงคราม เทวา อายุ 40 ปี โชเฟอร์หัวลากคันดังกล่าว ทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นของบริษัท P.S. & SON TRANS โดยก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังนำรถหัวลากไปรับตู้คอนเทนเนอร์บรรจุสินค้าเบ็ดเตล็ดผลิตในจีนจากบริษัทแห่งหนึ่งในย่านลาดกระบัง เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าที่ย่านพระราม 2 แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนได้หันไปมองที่กระจกหลัง ก็พบว่า มีไฟไหม้ที่บริเวณทางหลังของหัวเก๋ง จึงรีบนำรถจอดเข้าชิดขอบทางด่วนทันที เพื่อลงมาดู พอตนเห็นว่าไฟกำลังลามไปที่บริเวณถังบรรจุก๊าซเอ็นจีวี ก็รู้สึกกลัวและตกใจอย่างมาก จึงได้รีบวิ่งหนีตายทันที 

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ น่าจะเกิดจากระบบไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ดี จะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้รถพ่วงตู้คอนเทนเนอร์กลางทางด่วน หวิดลามติดถัง NGV อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2557 เวลา 10:46:08 5,328 อ่าน
TOP