x close

ดินถล่มในฮิโรชิมา ดับแล้ว 27 ราย หายนับสิบ




ดินถล่มในฮิโรชิมา ดับแล้ว 8 ราย หายนับสิบ
ดินถล่มในฮิโรชิมา

ดินถล่มในฮิโรชิมา ดับแล้ว 8 ราย หายนับสิบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก JIJI PRESS / AFP

          ดินถล่มที่เมืองฮิโรชิมาของญี่ปุ่น เสียชีวิตอย่างน้อย 27 ราย สูญหายอีกไม่ทราบจำนวน

          เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2557 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดเหตุดินถล่มจากฝนตกหนักบริเวณชานเมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 ราย สูญหายอีกไม่ทราบจำนวน

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเมืองฮิโรชิมาของญี่ปุ่นเผชิญกับฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และมีฝนฟ้าคะนองหนักที่สุดในรอบเดือน เมือคืนนี้ (19 ส.ค.) โดยประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่เกิดเหตุรายหนึ่ง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวฟูจิทีวีว่า เมื่อคืนนี้มีฝนและฟ้าผ่าทั้งคืน จนผู้คนไม่กล้าออกจากบ้านของตัวเองเลย และเขาเองก็ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลยในชีวิต

          อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุดินโคลนถล่ม เฮลิคอปเตอร์กู้ภัยก็รีบเข้าไปให้ความช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ภายใต้ซากบ้านเรือนที่ดินโคลนถล่มลงมาทับ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 27 ราย หนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายวัยเพียง 2 ขวบเท่านั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงค้นหาผู้รอดชีวิตต่อไป เพราะยังมีผู้สูญหายอยู่อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งไม่ได้ระบุจำนวน

          ส่วนทางด้านนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น มีรายงานว่า เขาอยู่ระหว่างการท่องเที่ยวพักผ่อน แต่ก็รีบกลับมายังกรุงโตเกียวอย่างเร่งด่วน ขณะเดียวกัน ทางการก็ได้ขอให้ทหารเข้ามาช่วยในปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

ดินถล่มในฮิโรชิมา ดับแล้ว 18 ราย หายนับสิบ

ดินถล่มในฮิโรชิมา ดับแล้ว 18 ราย หายนับสิบ

ดินถล่มในฮิโรชิมา ดับแล้ว 18 ราย หายนับสิบ

ดินถล่มในฮิโรชิมา ดับแล้ว 18 ราย หายนับสิบ























เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดินถล่มในฮิโรชิมา ดับแล้ว 27 ราย หายนับสิบ อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2557 เวลา 07:32:03 55,654 อ่าน
TOP