x close

ผู้ช่วยนักบิน ไทยไลอ้อนแอร์ สลบกลางอากาศ ก่อนเสียชีวิตที่ รพ.


ผู้ช่วยนักบิน ไทยไลอ้อนแอร์ สลบกลางอากาศ ก่อนเสียชีวิตที่ รพ.
ผู้ช่วยนักบิน ไทยไลอ้อนแอร์ สลบกลางอากาศ ก่อนเสียชีวิตที่ รพ.


             PETER ESBERTE ผู้ช่วยนักบินของสายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ เสียชีวิตกะทันหัน กัปตันต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน ผู้โดยสาร 152 คน ปลอดภัย

             เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2557 มีรายงานว่า นาย PETER ESBERTE อายุ 47 ปี นักบินผู้ช่วยชาวเนเธอร์แลนด์ ของสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เกิดหมดสติกลางอากาศ เป็นเหตุให้กัปตันต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินหาดใหญ่

             ทั้งนี้ผู้ช่วยนักบินคนดังกล่าวและกัปตันชาวไทย ได้ขับเครื่องบินโบอิ้ง 737-900 เที่ยวบินที่ SL8537 เส้นทางการบินหาดใหญ่-ดอนเมือง ซึ่งขณะที่นักบินกำลังขับเครื่องบิน ขึ้นจากท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ ไปยังท่าอากาศยานดอนเมืองเพียง 20 นาที ผู้ช่วยนักบินก็หมดสติกลางอากาศ ทำให้กัปตันการบินชาวไทยต้องวิทยุมาที่หอบังคับการบินท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ เพื่อขอนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินและนำตัวผู้ช่วยนักบินคนดังกล่าว ส่งตัวไปที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ส่วนผู้โดยสารที่เหลือ 152 คน ปลอดภัย

             ทั้งนี้ นายเจษฎา เพ็ชรเม็ดใหญ่ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ กล่าวว่า เที่ยวบินลำดังกล่าว มีกำหนดออกจากท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ในเวลา 12.27 น เมื่อถึงเวลา 12.50 น. ทางหอบังคับการบิน ก็ได้รับแจ้งจากกัปตันว่า ผู้ช่วยนักบินหมดสติกลางอากาศ แม้ว่าเครื่องบินเพิ่งบินออกไปจากสนามบินได้เพียง 95 ไมล์ ตอนนั้นเครื่องบินบินเหนือพื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และจะขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินหาดใหญ่ ซึ่งเป็นสนามบินที่ใกล้ที่สุด จนเมื่อถึงเวลา 13.21 น. เครื่องบินก็สามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัย

             ด้านสนามบินหาดใหญ่เอง ได้เตรียมแผนการฉุกเฉินเพื่อรองรับทันทีที่เครื่องลงจอด พร้อมกับที่เจ้าหน้าที่และรถพยาบาล ได้เข้าไปรับตัวผู้ช่วยนักบินส่งไปที่หน่วยแพทย์ของกองบิน 56 เจ้าหน้าที่เองได้พยายามช่วยชีวิตผู้ช่วยนักบินด้วยการปั๊มหัวใจแต่ไม่ขึ้น จึงส่งตัวผู้ป่วยไปที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ซึ่งผู้ช่วยนักบินคนดังกล่าวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

             ส่วนผู้โดยสาร 152 คนที่เดินทางมานั้น ทางสนามบินได้จัดห้องรับรองไว้ที่ขาออกภายในประเทศ เพื่อให้ทางสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ส่งตัวนักบินมาสับเปลี่ยน โดยมีผู้โดยสารบางคนได้ทยอยเดินทางกับสายการบินอื่น ๆ ซึ่งขณะนี้ แพทย์กำลังพิสูจน์สาเหตุของการเสียชีวิต ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ทางสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ จะแจ้งให้ทราบต่อไป 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ช่วยนักบิน ไทยไลอ้อนแอร์ สลบกลางอากาศ ก่อนเสียชีวิตที่ รพ. อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2557 เวลา 18:40:26 58,554 อ่าน
TOP