x close

โน้ส อุดม ตอบเหตุผล... ไม่เล่น Ice Bucket Challenge




 Ice Bucket Challenge Thailand
Ice Bucket Challenge Thailand

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ตัน ภาสกรนที

          Ice Bucket Challenge Thailand ดาราไทย โน้ส อุดม ชูป้าย ยอม ไม่เล่นราดน้ำแข็ง แต่ขอร่วมบริจาคเงินด้วย 

          แม้ว่าแคมเปญ Ice Bucket Challenge จะเป็นที่ฮอตฮิตติดตลาด สนุกสนานในโลกออนไลน์แค่ไหน ดาราไทย เซเลบดัง หลายคนต่างรับคำท้าราดน้ำเย็นซู่ซ่าพร้อมบริจาคเงินกันเป็นลูกโซ่ แต่สำหรับพ่อหนุ่มอารมณ์ดีอย่าง โน้ส อุดม แต้พานิช ที่ถูกคุณตัน ภาสกรนที ส่งต่อภารกิจ Ice Bucket Challenge เจ้าตัวกลับเซย์โนซะอย่างนั้น เหตุผลเป็นเพราะอะไรตามมาดู...

           ทั้งนี้คุณตัน ภาสกรนที ได้รับคำท้ามาจาก วู้ดดี้ วุฒิธร กับภารกิจ Ice Bucket Challenge เอาน้ำแข็งราดตัว เพื่อร่วมหาเงินบริจาคช่วยองค์กรการกุศลต่าง ๆ จากนั้น คุณตัน จึงขอส่งต่อภารกิจนี้ต่อไปอีก 3 คนคือ อากู๋ แกรมมี่, โน้ส อุดม และชมพู่ อารยา ซึ่งอากู๋และชมพู่ ต่างก็ปฏิบัติภารกิจเสร็จสิ้น เหลือเพียงแค่ โน้ส อุดม ที่ขอยอมแพ้แต่โดยดี แต่จะขอร่วมสมทบทุนบริจาคเงินด้วย ดังข้อความในเฟซบุ๊กของคุณตัน ระบุว่า

          "โน้ส อุดม ฝากบอกว่าของด  Ice Bucket Challenge แต่ร่วมบริจาคด้วย เพราะลำปางหนาวมาก แต่ออสเตรเลีย หนาวกว่า"

          อย่างไรก็ตาม กติกาของ Ice Bucket Challenge มีอยู่ว่า ผู้ที่ได้รับคำท้าจะต้องราดน้ำแข็งใส่ตัว หรือบริจาคเงิน หรือทำทั้ง 2 อย่างพร้อมกัน ซึ่งต้นกำเนิดของ Ice Bucket Challenge ก็มีขึ้นเพื่อให้เกิดความตระหนักถึงผู้ป่วยโรค ALS หรือโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ที่ผู้ป่วยจะมีอาการสั่น เนื่องจากสูญเสียการควบคุมกล้ามเนื้อตามร่างกาย เหมือนวินาทีที่คนโดนน้ำแข็งราด แล้วคนคนนั้นจะไม่สามารถควบคุมกล้ามเนื้อไม่ให้สั่นได้นั่นเอง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โน้ส อุดม ตอบเหตุผล... ไม่เล่น Ice Bucket Challenge อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2557 เวลา 16:08:13 170,674 อ่าน
TOP